:::     :::

กิเลนเตรียมฟ้องฟีฟ่า"วาน ลัม"ยกเลิกสัญญาผิดกฏ

วันพุธที่ 13 มกราคม 2564
1,147
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สวนกลับเอเยนต์โพสต์เท็จ-เตรียมยื่นฟีฟ่าดัง วาน ลัม ยกเลิกสัญญาผิดกฎ

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงการณ์ถึงสื่อมวลชนและแฟนบอลถึงกรณีการหายตัวของนายประตู ดัง วัน ลัม เป็นครั้งแรก หลังมีข่าวจากทางเอเยนต์ระบุถึงการยกเลิกสัญญาระหว่างกัน และได้เตรียมทำการฟ้อง อังเดรย์ กรูชิน ผู้จัดการส่วนตัวของนายทวารวัย 27 ปี ที่โพสต์ข้อความเท็จระบุว่าสโมสรละเมิดข้อตกลงเรื่องเงิน ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด อีกทั้งการทำให้สโมสรเกิดความเสียหาย ยื่นเรื่องต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ฟีฟ่า 
รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรกล่าวว่า “ก่อนหน้านี้เราพยายามให้ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ หลังนักเตะที่ไม่มีความสุขที่โดนดร็อปไปเป็นตัวสำรองของ สมพร ยศ จากการโรเตชั่นของโค้ชมาริโอ้ จึงขอทางโค้ชที่จะไม่นั่งข้างสนาม ทางเราก็ให้โอกาสตัวนักเตะอยู่ รวมถึงการมองหาสโมสรใหม่ให้เจ้าตัวด้วย ซึ่งตัวแทนของเราที่ญี่ปุ่นก็ได้ติดต่อทีมในเจลีคในเบื้องต้นแล้วเช่นกัน ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้”
“แต่กรณีที่เอเย่นต์ อังเดรย์ กรูชิน ออกมาบอกว่าได้มีการยกเลิกสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง มีแต่การพยายามที่ยกเลิกสัญญาผ่านทางการส่งอีเมล 2 ครั้งเท่านั้น ที่อ้างถึงที่สโมสรผิดนัดเรื่องการเงิน สโมสรขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มีพลาดการจ่ายเงินเดือนใครเลยตลอดนับจากสถานการณ์โควิด19 ในเดือน กพ เป็นต้นมา การประชุมกับสมาคมฟุตบอลฯกับทุกสโมสรก็มีบันทึกไว้ให้เจรจาและดำเนินการลดเงินเดือนได้ด้วยซ้ำ ระหว่างตัวเลข 30-50% และอยู่ภายใต้คำแนะนำของฟีฟ่าด้วยว่าสามารถทำได้ แต่ทางเมืองทองฯเลือกขอพักชำระไว้ 30% ในแต่ละเดือนเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อตัวนักกีฬาและครอบครัวไปมากกว่านี้ ซึ่งข้อตกลงกับนักกีฬาทุกคนของสโมสรหลังจากนั้นก็คือจะกลับมาจ่ายเงินเดือนเต็มตามปกติ และจ่ายคืนส่วนที่พักไว้ในเดือน ม.ค. นี้ ดังนั้นการที่เอเย่นต์ออกมาพูดว่าทางสโมสรค้างเงินเดือน 2 เดือน แล้วผิดกฏฟีฟ่า สามารถยกเลิกสัญญาได้เลยนั้น ไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น และเป็นไปไม่ได้โดยสิ้นเชิงที่จะสามารถยกเลิกสัญญาของดังวันลัมด้วยวิธีนั้นได้ เป็นเพียงเจตนาของเอเย่นต์แต่ผู้เดียวที่จะฉกฉวยโอกาศในการเจรจาโอนย้ายไปยังสโมสรอื่นเองเสียมากกว่า”
“ที่จริงแล้วเราให้โอกาส ดัง วัน ลัมแล้ว ทางสโมสรได้ทำการเตือนไปแล้วว่าให้นำ วัน ลัม กลับมาซ้อมต่อกับทีมและเจรจาถึงเงื่อนไขการย้ายออกได้เลย เพราะนึกถึงการทำงานร่วมกันเป็นอย่างดีตลอดเวลา 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ตั้งแต่เราซื้อตัวมาจากไฮฟง ซิตี้ ที่ดำเนินการติดต่อตรงกับทางประธานสโมสรที่เวียดนาม แต่ที่สุดเอเย่นต์รายนี้กลับเลือกที่จะเพิกเฉยและเดินหน้าที่จะออกจากสัญญาให้ได้ แต่ถึงตอนนี้นั้นถือว่าสโมสรได้ให้เวลาเพียงพอแล้ว ดังนั้นเราจะต้องดำเนินการทางกฎหมายทุกช่องทาง โดยการรายงานไปยังสมาคมฟุตบอลฯ และฟีฟ่าเกี่ยวกับการทำงานของเอเย่นต์ต่อกรณีนี้ ในการทำผิดกฏของสมาคมฟุตบอลและฟีฟ่าอย่างรุนแรงมีบทลงโทษอย่างหนัก ทั้งปรับทั้งแบนต่อตัวนักเตะและเอเย่นต์ที่เกี่ยวข้อง และรวมถึงตรวจสอบการที่อาจจะไม่มีไลเซ่นส์ และใบอนุญาติทำงานที่ประเทศไทย” นายรณฤทธิ์กล่าวปิดท้ายถึงกรณีนี้
ทั้งนี้ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ขอย้ำว่า กรณีที่มีข่าว ดัง วาน ลัม ไม่พอใจ ที่ต้องตกไปเป็นผู้เล่นสำรองในช่วง 2 เกมที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวมีปัญหานั้น ทางสโมสรขอยืนยันว่า การตัดสินใจที่จะให้ผู้เล่นลงไปในสนามนั้นเป็นหน้าที่ของโค้ชมาริโอ ยูรอฟสกี้ที่พิจารณาว่านักเตะคนไหนมีความเหมาะสมอย่างไร ไม่ได้เกี่ยวกับสโมสรหรือผู้บริหารสโมสรเอสซีจี เมืองทอง แต่อย่างใด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด