:::     :::

"กาญจนา"เผยโมเมนต์สุดปลื้มกับทัพชบาแก้ว

วันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2564
1,036
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กาญจนา สังข์เงิน ดาวยิงจอมเก๋าแห่งทัพชบาแก้ว เล่าถึงช่วงเวลาสุดประทับใจในการรับใช้ชาติ

กาญจนา สังข์เงิน หรือ เนตร เริ่มต้นเล่นกีฬาด้วยการเป็นนักกรีฑาบนลู่วิ่ง ก่อนที่จะเริ่มหลงใหลเกมลูกหนังอย่างจริงจังในช่วงอายุ 15 ปี โดยมี อาจารย์สมัย ศรีทอง เป็นผู้ถ่ายทอดทักษะฟุตบอล  จนได้เข้าสู่เส้นทางลูกหนังอาชีพกับสโมสรกรุงเทพมหานคร
แข้งสาวจากจังหวัดสุรินทร์ เล่นถึงความสำเร็จบนเส้นทางลูกหนัง อย่างภาคภูมิใจ ว่า "การได้ลงเล่นรับใช้ชาติ ถือว่าที่สุดแล้ว ยิ่งรายการไหนได้มีส่วนสำคัญพาทีมชาติไทยถึงแชมป์ จะมีความสุขมาก" 
"โดยเฉพาะการพาทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์ไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกได้ถึงสองครั้งติดต่อกัน พอเราเห็นทุกคนมีความสุข แฟนบอลมีความสุข แม้เราจะมาตรฐานน้อยกว่าแต่ทุกคนก็สู้จนวินาทีสุดท้ายทุกครั้ง"
"ตอนที่เราไปบอลโลกครั้งที่ 2 จำได้ว่า ได้ตำแห่งรองดาวซัลโว ยิงไป 4 ประตู ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่ประเทศจอร์แดน ดีใจมากที่พาทีมชาติไทย ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ในศึกเวิลด์คัพ 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ได้เป็นหนที่สองติดต่อกัน” 
“ที่ดีใจยิ่งไปกว่านั้น คือ การที่มีชื่อเป็นผู้ทำประตูได้ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกหญิง 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส แม้เกมนั้นเราจะพ่ายให้กับ “แข้งสาวไวกิ้ง”สวีเดน ไป 1-5 ก็ตาม”
ปัจจุบัน กาญจนา สังข์เงิน ดาวยิงวัย 34 ปี ยังคงเดินทางบนสังเวียนลูกหนังต่อไป ในฐานะกัปตันทีมกรุงเทพมหานคร ในฟุตบอลลีกหญิง ไทยแลนด์ วีเม้นส์ลีก 2020/2021 ในระดับดิวิชั่น 1 และยังคงมีชื่อติดทัพชบาแก้ว ชุดใหญ่ 
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด