:::     :::

"โค้ชเฮง"เชื่อ"กฤษดา"ดีพอไปยุโรปได้

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2564
960
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

วิทยา เลาหกุล ชม 4 เด็กฉลามชลที่ขึ้นมาจากอะคาเดมี่คือแบบอย่างของกาวรุ่งรายต่อไป พร้อมยก กฤษดา กาแมน ทัศนคติดีเยี่ยมตั้งแต่เด็ก

"โค้ชเฮง" เอ่ยปากชม 4 เด็กปั้นของทีมอย่าง กฤษดา กาแมน, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เสฎฐวุฒิ วงสาย และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ว่าเป็นตัวอย่างที่ดีแก่น้องๆ ในอคาเดมี่ ในเรื่องการดูแลตัวเอง เพราะทั้ง 4 คนขยันในการพัฒนาตัวเองทั้งฝีเท้าและกล้ามเนื้อ รวมถึงทัศนคติที่ดีขึ้นมากๆ ในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ
"โค้ชเฮง" กล่าวถึง "แระห์ กฤษดา" ว่า "ตอนที่ทีมเราแพ้สุรศักดิ์มนตรี 8 ลูก ในรายการบอล 7 สี เมื่อซัก 2 ปีที่แล้ว ตอนจบเกมผมเห็นนักเตะแต่ละคนยังหัวเราะสนุกสนานกันเป็นปกติ มีแค่เจ้าแระห์ที่ซึมไปเลย หลังเกมวันนั้นผมเรียกนักเตะเข้าห้องเย็น (ห้องทำงานของโค้ชเฮง) และถามว่าสนุกกันมากมั้ย พวกคุณจำได้มั้ยตอนที่เด็กญี่ปุ่นมาอุ่นเครื่องแล้วแพ้เรา พวกเขาร้องไห้เจ็บใจ นั่นก็เพราะเขาต้องการที่จะกลับมาเอาชนะเราให้ได้ แต่นี่พวกคุณแพ้แต่ยังทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้ยังไง ผมต้องการให้พวกคุณมีทัศนคติแบบเด็กญี่ปุ่นพวกนั้น"
"มีวันนึงผมเคยให้นักเตะอคาเดมี่ทุกคนเขียนลงในกระดาษว่าเป้าหมายในอนาคตอยากเป็นอะไร บางคนก็เขียนว่าอยากติดทีมชาติ บ้างก็อยากเป็นตัวหลักให้ทีมชลบุรี บางคนก็เอาตลกเขียนว่าอยากเป็นพระเอกAV แต่เจ้าแระห์ เขียนว่าอยากเป็นนักเตะอาชีพกับสโมสรในลีกยุโรป ผมเห็นความเติบโตเป็นผู้ใหญ่ของเขาและพัฒนาการที่มากขึ้นในแต่ละปี เพราะเขาไม่ได้พูดเล่นๆ แต่เขาตั้งใจจะทำให้ได้ และผมก็มองว่าศักยภาพของเขาทั้งความสามารถและทัศนคติสามารถที่จะไปเล่นในยุโรปได้จริงๆ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด