:::     :::

2แข้งค้างคาวขอบคุณครูปลุกปั้นจนมีวันนี้

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2564
755
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

2แข้ง ค้างคาวไฟ ขอบคุณครู ผู้ปลุกปั้น "ฟุตบอล" จนมีโอกาสก้าวสู่ลีกอาชีพ

เนื่องในวันครูแห่งชาติ 16 มกราคม  นักเตะของสุโขทัย เอฟซี มีคำระลึกถึงครูคนแรกที่ปลุกปั้นให้เข้าสู่วงการฟุตบอลอาชีพ
โดย เจ้านุ๊ก - ณัฐวุธ เจริญบุตร  กองกลางสุโขทัย เอฟซี บอกว่าครูคนแรกของเขาคือ ครูวุฒิไกร ตาสว่าง ครูประจำโรงเรียนบ้านซ่งแย้ทิพยา จ.ยโสธร เป็นครูพละที่ช่วยปลุกปั้นและครูอีกคน คือ ครูสังวาลย์ งามแก้ว ครูพละโรงเรียนกุดชุมวิทยาคม  ซึ่งครูทั้ง 2 คน สอนให้รู้จักกับการเล่นฟุตบอลอย่างจริงจัง นอกจากนั้นยังมอบคำสอนที่จำปฏิบัติใช้ทุกวันนี้ คือ ทำให้เต็มที่ จะได้ไม่ต้องเสียใจทีหลัง ไม่ว่าเกมแข่งขันจะแพ้ หรือชนะ ขอให้ภูมิใจว่าได้ทำเต็มที่แล้ว  
“เนื่องในวันครูแห่งชาติผมขอขอบคุณครูทุกคน ที่สั่งสอน และปลุกปั้นให้ผมได้เติบโตขึ้นมาสู่เส้นทางนักเตะ และวงการลูกหนัง รวมถึงสอนเรื่องต่างๆ ที่นำมาใช้ในชีวิตประจำวัน” เจ้านุ๊ก กล่าว
ขณะที่ น้องเล็กของทีม “นาเซ- มูฮำหมัดนาเซ กอเละ” กองกลางเลือดปักษ์ใต้ ของค้างคาวไฟ บอกว่าครูที่ให้โอกาสบนเส้นทางลูกหนัง คือ คุณครูสุไลมาน สมัยที่เรียนชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนเทศบาล3 วิมุกตายนวิทยา จ.นราธิวาส  ตอนนั้นเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่2 แต่ครูสุไลมานให้โอกาสลงเล่นฟุตบอลกับรุ่นพี่ระดับชั้นประถม ปีที่ 5 - 6  ส่วนคำสอนที่ครูให้ไว้ และจำมาใช้ถึงทุกวันนี้คือ การรักษาวินัยของนักกีฬา และอย่าทะนงตัวแม้จะได้เล่นฟุตบอลในลีกอาชีพแล้ว
“ผมขอขอบคุณคุณครูสุไลมาน ที่ให้โอกาสเด็ก ป.2 ได้เล่นฟุตบอลทั้งระดับโรงเรียนและการแข่งขันระดับจังหวัด ผมขออภัยที่จำนามสกุลไม่ได้ แต่ผมซาบซึ้งในคำสอนและการให้โอกาสของครูอย่างมาก และทำให้ผมก้าวสู่ลีกอาชีพอย่างปัจจุบัน” นาเซ กล่าวทิ้งท้าย. 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด