:::     :::

เปามาร์คจองเวร"เจเค"ไม่เลิกปากว่าตาขยิบ

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2564
1,418
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ค แคล็ทเท่นเบิร์ก คอลัมนิสต์ เมล ออนไลน์ เขียนความเห็นวิจารณ์ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ต่อเนื่องหลังจากบอกหงส์แดงของเขาก็ชอบพุ่งเอาจุดโทษไม่ต่างกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว ล่าสุดยังบอกอีกว่าบอสดอยช์พูดอย่างทำอย่าง

คล็อปป์ กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนเกมพบ ยูไนเต็ด ( 17 ..) ว่า - ไม่คิดกดดันการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน พอล เทียร์นี่ย์ เพราะเล่นสงครามจิตวิทยาไม่เป็น -

อย่างไรก็ตาม แคล็ทเท่นเบิร์ก จับคำพูดต่อมาของบอสวัย 53 ปีที่ว่า - ผมไม่ต้องการจุดโทษที่ไม่ใช่จุดโทษ ถ้าผู้ตัดสินบอกใช่ มันคือใช่ ไม่ใช่คือไม่ใช่ - นั้นคือการตอกย้ำโดยพยายามใช้วาทกรรมต่างหาก 

เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดว่าตัวเองขาดทักษะเรื่องสงคราจิตวิทยาระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อวันศุกร์เพื่อตอบโต้คอลัมน์ของผมที่เผยแพร่ทาง เมล ออนไลน์ วันพฤหัสฯ แคล็ทเท่นเบิร์ก อดีตเชิ้ตดำลีกผู้ดีร่ายอีกยก 


นั่นคือ คล็อปป์ คนเดิมหรือเปล่าที่ยืนนิ่งเพื่อจับจ้องการอบอุ่นร่างกายของคู่แข่งก่อนเริ่มเขี่ยเกม?” 

เขาทราบว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ หมอนั่นฉลาดเป็นกรด นั่นคือเหตุผลทำไมเขาเป็นหนึ่งในผจก.ทีม ที่ดีสุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ” 

จำได้ว่าครั้งหนึ่งตอนผมยังเป็นผู้ตัดสิน คล็อปป์ มายืนจ้องผมก่อนบอลเตะ - นั่นไม่มีปัญหา เขาพยายามแผ่ออร่าของตัวเองให้เกิดประโยชน์ต่อทีม” 

แต่กับคอลัมน์ที่ผมเขียนไปเมื่อพฤหัสฯเรื่องเอาจุดโทษที่ ยูไนเต็ด ได้มาเปรียบเทียบกับ ลิเวอร์พูล โดยผมเชื่อว่าเขาอยากเอาตัวเองไปฝังอยู่ในหัวผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่เกมใหญ่ แอนฟิลด์

ผมจึงอ้างถึงในบทความตัวเองว่าไม่มีผจก.ทีมคนไหนพยายามเล่นสงครามจิตวิทยาหนักๆนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แล้ว เจอร์เก้น ก็ปกป้องตัวเองโดยบอกว่า - เขาไม่ใช่ เซอร์ อเล็กซ์ - “ 

แต่จากนั้นทำไมย้ำแล้วย้ำอีกเรื่องจุดโทษของ ยูไนเต็ด? ก็ข้องใจเหมือนกันหากเขาไม่ได้กล่าวหาผู้เล่น ยูไนเต็ด พุ่งล้มหรือตั้งข้อสังเกตทำไมได้ฟาวล์ในกรอบบ่อย จะอ้างถึงมันในการแถลงข่าวไปทำไม?” 

คงมีแต่เขาที่ทราบถึงวัตถุประสงค์ในการโน้มน้าวนี้” 

เอเชี่ยนแฮนดิแคปที่ แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล ต่อครึ่งลูก-5, สกอร์รวมสูง-ต่ำสองลูกครึ่งควบสาม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด