:::     :::

ไบรท์ตันได้โมเปย์กดชัยบุกเชือดลีดส์1-0

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2564
967
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไบรท์ตัน คืนฟอร์มเก่งกลับมาเก็บชัยได้เสียที เมื่อบุกไปเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 จากประตูของ นีล โมเปย์ ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลีดส์ ยูไนเต็ด 0 - ไบรท์ตัน 1

สนาม : เอลแลนด์ โร้ด

    ช่วง 15 นาทีแรกทั้งสองทีมยังผลัดกันรุกและรับแต่เป็น ลีดส์ ที่มาได้โอกาสลุ้นก่อนจากจังหวะทำเกมบุกเปิดครอสบอลเข้าไปในเขตโทษ แดน เบิร์น โหม่งบอลทิ้งออกมาแต่มาเข้าทางของ มาเตอุสซ์ คลิช ซัดด้วยขวาแต่ข้ามคานออกไป

    แต่อีก 2 นาทีถัดมากลางเป็นทีมเยือนที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนเมื่อ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ ลากบอกเข้ามาในเขตโทษก่อนทำชิ่งกับ เลอันโดร ตรอสซาร์ และปาดบอลต่อไปให้กับ นีล โมเปย์ ได้ยิงโล่งๆเข้าไปให้ ไบรท์ตัน ออกนำ 1-0 ในนาที 17

    นาทีที่ 27 ยังคงเป็น นกนางนวล ที่ทำได้ดีกว่าและมาได้ลุ้นจากเซ็ตพีซ โซลลี่ มาร์ช โยกบอลเข้ามาก่อนเป็น ลูอิส ดังค์ โหม่งชงไปให้กับ แดน เบิร์น ได้ยิงด้วยซ้ายบอลถากเสาออกไปนิดเดียว

    ช่วงท้ายครึ่งแรกเป็นเจ้าถิ่นที่พยายามโหมบุกอย่างหนักแต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้ จบครึ่งแรกเป็น ไบรท์ตัน ที่บุกมานำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0

    ครึ่งหลังนาทีที่ 49 นีล โมเปย์ ศูนย์หน้าไบรท์ตัน ได้จังหวะยิงด้วยขวาจากลูกจ่ายตัดเข้ามาให้ของ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ ทว่าคราวนี้ยิงไม่ตรงเป้าบอลหลุดกรอบออกไป

    หลังจากนั้น ยูงทอง ก็โต้กลับทันทีและเกือบได้ประตูตีเสมอเมื่อ แจ็ค แฮร์ริสัน ลากบอกยาวมาก่อนล็อกหลบกองหลังทีมเยือนหนึ่งจังหวะและยิงด้วยซ้ายทว่าเรดาร์ยังไม่ตรงเท่าไหร่ออกหลังไปนิดเดียว

    เกมผ่านมาหนึ่งชั่วโมงเศษก็ยังเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกได้เยอะกว่าแต่กลับกลายเป็นทีมเยือนที่มาได้ลุ้นอีกหนจากลูกยิงด้วยซ้ายนอกกรอบของ เลอันโดร ตรอสซาร์ บอลพุ่งตรงไปยังประตูแต่ กีโก้ นายด่านเจ้าถิ่นก็ยังเซฟเอาไว้ได้

    ลีดส์ ยูไนเต็ด เริ่มโหมบุกหนักขึ้นเรื่อยๆ นาที 70 แจ็ค แฮร์ริสัน ได้ซัดไกลระยะประมาน 25 หลาแต่ ลูอิส ดังค์ เข้ามาบล็อกช่วยทีมเอาไว้ได้หวุดหวิด

    ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ยูงทอง ก็ยังคงพยายามบุกแหลกและปรับแผนกันสุดฤิทธิ์ แต่ทว่ากองหลังและ โรเบิร์ต ซานเชซ นายประตูทีมเยือน ก็ยังช่วงกันป้องกันไว้อย่างเหนียวแน่น ทำให้จบเกม ไบรท์ตัน บุกมาเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    ลีดส์ ยูไนเต็ด : ฟรานซิสโก้ กาซิย่า - สจ๊วร์ต ดัลลัส, ลุค อายลิ่ง, เลียม คูเปอร์, เอซกาน อลิออสกี้ - ปาสกาล สเตราค์ - โรดริโก้ โมเรโน่, มาเตอุสซ์ คลิช, ราฟินญ่า, แจ็ค แฮร์ริสัน - แพทริค แบมฟอร์ด   

    ไบรท์ตัน : โรเบิร์ต ซานเชซ - อดัม เว็บสเตอร์, ลูอิส ดังค์, แดน เบิร์น - โยเอล เฟลท์มัน, เบน ไวท์, ปาสกาล โกรสส์, โซลลี่ มาร์ช - อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ - เลอันโดร ตรอสซาร์, นีล โมเปย์

    ผู้ตัดสิน : เควิน เฟรนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด