:::     :::

เมสซี่แดง!บิลเบาต่อเวลาทุบบาร์ซ่า3-2ซิวแชมป์ซูเปร์โกปา

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2564
1,519
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอธ.บิลเบา ผงาดคว้าแชมป์ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า ได้สำเร็จหลังต่อเวลาเอาชนะ บาร์เซโลน่า 3-2 ในเกมที่ ลิโอเนล เมสซี่ โดนใบแดงส่งท้าย

ฟุตบอลซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า นัดชิงชนะเลิศ

บาร์เซโลน่า 2 - แอธ.บิลเบา 2  

(ต่อเวลาพิเศษ บิลเบา ชนะ 3-2) 

สนาม : เอสตาดิโอ ลา การ์ตูฆา, เซบีย่า (สนามกลาง) 

บาร์เซโลน่า ของ โรนัลด์ คูมัน ได้ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งพลาดเกมรอบตัดเชือกกลับมาเป็นตัวจริงในแนวรุกอีกครั้ง ส่วน บิลเบา อินญากี้ วิลเลียมส์ จะลงเล่นกองหน้าคู่ ราอูล การ์เซีย  

เริ่มเกมมาช่วง 20 นาทีแรก ทั้งสองทีมไม่มีโอกาสได้ยิงบอลตรงกรอบกันเลย

โอกาสยิงเข้ากรอบแรกของเกมเป็นของ บิลเบา ที่ได้ลุ้นจากการยิงไกล 20 หลาของ อันเดร์ กาป้า แบ็กขวาของทีมที่เติมเกมรุกขึ้นมาซัด ทว่า มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น ยังไม่พลาด 

จากนั้นเป็นโอกาสลุ้นของ บาร์ซ่า ในนาที 37 เมสซี่ ลองส่องไกลหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบ 

นาที 40 บาร์ซ่า นำก่อน 1-0 จอร์ดี้ อัลบา ได้ปาดบอลจากซ้ายเข้ากลางให้ เมสซี่ วิ่งมายิงติดบล็อกจังหวะแรก แต่บอลทะลักเข้าทาง กรีซมันน์ ได้หวดด้วยซ้ายเน้นๆ ตรงจุดโทษเข้าไปไม่พลาด

แต่ บิลเบา ก็ตามตีเสมอ 1-1 ได้เร็วในอีก 2 นาทีถัดมา อินญากี้ วิลเลียมส์ ตักบอลจากหน้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ออสการ์ เด มาร์กอส วิ่งสอดมายิงตรงกรอบ 6 หลาเข้าไปง่ายๆ จากนั้นจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้ 

ครึ่งหลัง นาที 57 แอธเลติก บิลเบา ส่งบอลตุงตาข่ายได้จากฟรีคิกของ อีเกร์ มูเนียอิน ที่เปิดเข้าหัว ราอูล การ์เซีย โขกเข้าไป ทว่ามีการเช็กวีเออาร์ก่อนผู้ตัดสินชี้ขาดว่า ราอูล การ์เซีย ล้ำหน้าไปก่อนนิดเดียว บาร์ซ่า รอดตัวไปในจังหวะนี้  

นาที 77 กลับเป็น บาร์เซโลน่า ที่พลิกนำอีกรอบ 2-1 อองตวน กรีซมันน์ ที่ซัดด้วยซ้ายในเขตโทษจากการผ่านบอลให้ของ จอร์ดี้ อัลบา 

เกมทำท่าว่าจะเป็นชัยชนะของ บาร์ซ่า แต่แล้วนาทีสุดท้าย บิลเบา ก็ตามตีเสมอได้จากฟรีคิกที่บอลไปถึง อาเซียร์ บียาลิเบร ชาร์จจ่อๆ เข้าไป ทำให้จบเกมเสมอ 2-2 ต้องไปสู่กันอีกในช่วงต่อเวลาพิเศษ 

ช่วงเวลาพิเศษ บิลเบา เป็นฝ่ายนำครั้งแรกจากดาวยิงตัวเก่ง อินญากี้ วิลเลียมส์ ที่รับบอลจาก มูเนียอิน ในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนแต่งแล้วยิงด้วยขวาส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลสุดสวยเป็น 3-2  

จากนั้น บาร์ซ่า ไม่สามารถตามตีเสมอได้ แถมนาทีสุดท้ายของการต่อเวลา เมสซี่ ก็มาโดนใบแดงหลังเล่นนอกเกมใส่ อาเซียร์ บียาลิเบร โดยมีการเช็กวีเออาร์ก่อนเปลี่ยนจากเหลืองในตอนแรกเป็นใบแดงไล่สตาร์บาร์ซ่าออกจากสนาม 

จบเกม 120 นาที แอธเลติก บิลเบา ควาแชมป์ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า ไปครองด้วยการพลิกชนะ บาร์เซโลน่า 3-2 



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

บาร์เซโลน่า : มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น - แซร์จินโญ่ เดสต์, โรนัลด์ อาเราโฮ, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, จอร์ดี้ อัลบา - เฟรงกี้ เดอ ย็อง, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - ลิโอเนล เมสซี่, เปดรี้, อุสมาน เดมเบเล่ - อองตวน กรีซมันน์ 

แอธเลติก บิลเบา : อูไน ซีม่อน - อันเดร์ กาป้า, เยราย อัลบาเรซ, อินญีโก้ มาร์ตีเนซ, มิเกล บาเลนเซียก้า - ออสการ์ เด มาร์กอส, ดาเนียล การ์เซีย, อูไน เบนเซดอร์, อีเกร์ มูเนียอิน - อินญากี้ วิลเลียมส์, ราอูล การ์เซีย เอสกูเดโร่ 

ผู้ตัดสิน : เฆซุส คิล มานซาโน่ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด