:::     :::

จัดเต็มบทสัมภาษณ์โอเล่หลังเจ๊าหงส์

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2564
2,166
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบทุกประเด็นสำคัญหลังบุกเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

พลาดโอกาสชนะ

"ผมรู้ว่าเราเล่นดีกว่านี้ได้ แต่เรากลับออกมาจาก แอนฟิลด์ พร้อม 1 คะแนนซึ่งแสดงให้เห็นว่าเรามาไกลแค่ไหนในช่วง 1 ปี หรือ 6 เดือนที่ผ่านมา เราไม่ได้พาตัวเองเข้าสู่เกมโดยเฉพาะครึ่งแรก ผมคิดว่าเราพัฒนาภายในเกมและไปจนถึงช่วงท้ายคุณรู้สึกว่า 'ใช่ มันเป็นโอกาสที่เราจะคว้าชัย' เราสร้างโอกาสสำคัญซึ่งโดนผู้รักษาประตูป้องกันได้อย่างยอดเยี่ยม

"ผมต้องพูดตรงๆ ว่าตอนนี้ผมรู้สึกไม่พอใจ แต่คุณทราบดีว่ากำลังดวลกับทีมที่แสนวิเศษและพวกเขาครองบอลได้มากกว่า แต่คุณต้องการมาที่นี่และรู้ถึงอาการบาดเจ็บที่เล่นงานพวกเขา คุณคิดว่ามาที่นี่และได้ผลการแข่งขันออกไป แต่เราไม่ได้ ทว่า 1 คะแนนอาจจะน่าพอใจถ้าเราเอาชนะในเกมต่อไป (กับ ฟูแล่ม)"

สิ่งน่าจะทำได้ดีกว่านี้

"เราสามารถสุขุมได้มากกว่านี้ เราสามารถครองบอลได้มากกว่านี้ เราต้องทำการป้องกันบ่อยครั้ง ผมคิดว่าเราเสียบอลบ่อยไป มีบางจังหวะที่พวกเราพลาด ในตอนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด วิ่งตัดหลังแนวรับ มีบางครั้งที่เราไม่ได้ส่งให้เข้ากับจังหวะที่เขาวิ่ง และบางครั้งเราพลาดในตอนที่เราควรจะทำได้ นั่นคือสองเรื่องที่เราต้องนำไปปรับปรุง"

ปอล ป็อกบา

"ผมคิดว่าวันนี้ ปอล ป็อกบา ทำผลงานสุดยอด เรารู้ว่าเขาต้องทำหน้าที่ในการป้องกัน, ทำการบล็อก และลงไปช่วยพวกเราจัดการ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ซึ่งเขาควรทำประตูได้หากมองจากผลงานของเขา ผมหวังว่าการเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ฝั่งขวาจะเป็นตัวพิสูจน์ผลงานของเขา เพราะผมคิดว่า ปอล ป็อกบา เล่นได้ดีมาก ผมรู้สึกว่าเขาสามารถสร้างปัญหาให้ฝ่ายตรงข้ามได้พอสมควร"

มาร์คัส แรชฟอร์ด

"ผมต้องการให้ มาร์คัส ขึ้นไปข้างหน้า เพราะความเร็วของเขา แต่เราก็แค่พลาดจังหวะนิดๆ หน่อยๆ ในการเล่นให้เร็วกว่านี้หรือเล่นด้วยคุณภาพที่มากกว่านี้ทั้งในครึ่งแรกและครึ่งหลัง เราควรจะเล่นงานพวกเขาให้มากอีกสักหน่อยเพราะเรารู้เกี่ยวกับปัญหาในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟของพวกเขา"

สาเหตุเปลี่ยนตัว บรูโน่

"มันเป็นการตัดสินใจเรื่องแท็กติก ตั้งแต่ที่ บรูโน่ ย้ายมาร่วมทีมเขาวิ่งทุกๆ เกมอย่างเต็มที่ ในช่วงท้ายเกม ผมรู้สึกว่าสภาพร่างกายของ ปอล ป็อกบา ที่แสดงออกมาอาจจะเป็นโอกาสสำหรับพวกเรา ในการส่ง เมสัน กรีนวูด ลงไป คุณก็รู้ว่าถ้าเขามีโอกาสเขาก็สามารถทำประตูได้ในช่วงแค่เสี้ยววินาที"

นำจ่าฝูงต่อไป

"ไม่สำคัญว่าตอนนี้เราอยู่ตำแหน่งไหน แต่มันสำคัญว่าเราอยู่ตำแหน่งใดเมื่อถึงเดือนพฤษภาคม เราต้องเดินหน้าต่อไป เรารู้สึกว่าเราพัฒนาและนั่นคือความรู้สึกที่ดีที่พวกเราแสดงความผิดหวังกับการได้เพียงคะแนนเดียว"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด