:::     :::

ไทยลีกเตรียมหารือ ศบค.อังคารนี้

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2564
1,170
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ไทยลีก ประชุมร่วมกับ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ภายใต้กรอบความร่วมมือตามข้อตกลง MOU ระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อพูดคุยเรื่องการตรวจเชื้อโควิด-19 ก่อนกลับมาแข่งขัน โดยเตรียมนำแนวทางที่หารือพูดคุยกับ ศบค.วันอังคารนี้

ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยลีก จัดประชุมร่วมกับ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งมี กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วย นพ.บัลลังก์ อุปพงษ์ รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ก่อนจะนำข้อมูลไปเสนอแก่ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ต่อไป
กรวีร์ กล่าวหลังจบการประชุมว่า “ไทยลีกและกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องแนวทางในการตรวจเชื้อโควิด-19 ของนักกีฬา ก่อนที่จะกลับมาแข่งใหม่ในครั้งนี้ เช่น รูปแบบในการตรวจโควิด ความถี่ที่เหมาะสม ซึ่งรอบนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงต่างไปจากครั้งที่แล้ว เนื่องจากทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์แจ้งว่า ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ ทำให้อาจมีข้อจำกัดในเรื่องของบุคลากรทางการแพทย์ และศูนย์บางศูนย์ ที่อาจไม่สามารถเดินทางออกไปเก็บตัวอย่างเชื้อได้”
“สำหรับการประสานกับทาง ศบค. ในครั้งนี้ ขั้นตอนต่างๆ ก็มีการเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย จากครั้งที่ผ่านมาตอนระบาดระลอกแรก เพราะคราวที่แล้ว เราสามารถที่จะเสนอเรื่อง เสนอมาตรการตรงไปที่ ศบค. ได้เลย แต่ครั้งนี้เรื่องทุกเรื่อง มีความจำเป็นต้องผ่านขั้นตอนของกระทรวงแต่ละกระทรวงที่กำกับดูแลก่อน”
“ตอนนี้สิ่งที่ไทยลีกได้ทำ หลังจากที่ประชุมสโมสรมีความเห็นพ้องให้เลื่อนการแข่งขัน เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ก็คือการเตรียมมาตรการต่างๆ เพื่อที่จะกลับไปคุยกับ ศบค. อีกครั้ง หลังจากที่เคยเสนอมาตรการแข่งแบบปิดไปเมื่อการระบาดระลอกแรก ซึ่งครั้งนี้ ต้องผ่านขั้นตอนของการปรึกษาหารือร่วมกัน และนำเสนอแผนระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, ไทยลีก, กทท. และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดยวันอังคารนี้จะมีการพูดคุย กำหนดมาตรการรวมถึงข้อกำกับต่างๆ ที่ชัดเจนจากทาง ศบค. ออกมา”
“เมื่อดูจากไทม์ไลน์แล้วเราก็คาดหวังให้ฟุตบอลกลับมาแข่งขันให้เร็วที่สุด ซึ่งก็คาดว่าอาจจะเป็นช่วงปลายเดือนมกราคม หรือว่าอย่างช้าไม่เกินช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ครับ” กรวีร์ กล่าวทิ้งท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด