:::     :::

ซาลาห์ชี้2ปัจจัยหลักทำหงส์ฝืดรอบ16ปี

วันอังคารที่ 19 มกราคม 2564
1,338
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้า ลิเวอร์พูล มีข้อแก้ตัวถึงผลงานน่าผิดหวังค่ายหงส์แดงช่วงนี้คงเพราะผู้เล่นหลักบาดเจ็บบาน รวมถึงพลังแฝงจากผู้เล่นคนที่ 12 ในสนามแอนฟิลด์ไม่มีเสริมเข้ามาเหมือนซีซั่นก่อนๆ

ลิเวอร์พูล ทำสถิติย่ำแย่ยิงประตูในลีกไม่ได้ 3 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีหลังเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด ไร้สกอร์ในแดงเดือดเมื่อสุดสัปดาห์ 

มันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2005 ที่ปืนฝืด 3 เกมลีกไล่ตั้งแต่เสมอ นิวคาสเซิ่ล 0-0 แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 และเสมอ ยูไนเต็ด 0-0 ซึ่งหากนับเป็นนาทีก็ปืนฝืด 348 นาทีเข้าให้แล้ว 

นั่นทำให้ ซาลาห์ ต้องออกมาอธิบายเหตุที่เกิดเนื่องจากขุมกำลังหลักตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กอย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ หรือ โฌแอล มาติป พร้อมใจบาดเจ็บจนทีมต้องปรับรูปแบบการเล่นรวมถึงเอานักเตะที่ไม่ใช่กองหลังอาชีพไปขัดตาทัพสมดุลจึงเสียหมด 

แน่นอนอาการบาดเจ็บของผู้เล่นต้องส่งผลต่อเราไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่คนที่โดนส่งลงไปขัดตาทัพก็ได้ทำงานของอย่างสุดความสามารถแล้ว การให้สัมภาษณ์ทีวี 2 นอร์เวย์


เราขาดผู้เล่นหัวกะทิอย่างเวิร์จ’, โจ หรือ ดิโอโก้ โชต้า ล้วนเดี้ยงทั้งสิ้น สถานการณ์คงดีกว่านี้หากได้ทุกคนพร้อมหน้า แต่เราไม่อยากเอาเรื่องนั้นเป็นข้ออ้างเพราะก็มีแข้งหนุ่มก้าวขึ้นมาทำผลงานดี เค้นศักยภาพดีสุดของพวกเขาออกมา” 

มีตัวเจ็บก็จริงแต่เราจะรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วเดินหน้าต่อไป ไม่มานั่งบ่น แล้วสิ่งนั้นจะทำให้เราเป็นสุดยอดทีม” 

อีกประการคือเมื่อรัฐบาลสหราชอาณาจักรยกระดับมาตรการความปลอดภัยและสุขภาพจากโควิด-19 ขึ้นให้เมือง ลิเวอร์พูล อยู่ในเทียร์ 3 ส่งผลแฟนบอลจากเดิมเข้าชมเกม 2,000 คน ในแอนฟิลด์ได้ทว่าเวลานี้ทำได้เพียงเชียร์จากจอตู้ส่งผลต่อขวัญทีมเช่นกัน

มันเป็นอะไรยากอีกประการ แอนฟิลด์ ก็คือ แอนฟิลด์ แฟนบอลหรือผู้คนที่เข้ามาสร้างความแตกต่างอย่างมากให้เรามีเปรียบ” 

แต่สิ่งสำคัญคือสวัสดิภาพของพวกเขา เราไม่สามารถบ่นเช่นกัน เพราะคนมากมายลำบากกว่าที่เราต้องเผชิญ จะบอกว่าเราโชคดีกว่าพวกเขาแล้ว” 

เรานักเตะได้ทดสอบว่าติดไวรัสหรือไม่อยู่เกือบทุกวัน ทำให้รู้สึกปลอดภัยจริงๆ ขณะเดียวกันก็คิดถึงบรรยากาศแฟนบอลทั้งเกมเหย้า-เกมเยือน แต่จะไปบ่นก็ใช่เรื่องเพราะผมทราบสถานการณ์ที่เกิดเมื่ออ่านตามหน้าข่าว” 

“”หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นเร็ววัน เพื่อแฟนบอลจะได้กลับเข้าสนามอีกครั้ง” 

สามเกมลีกต่อไปของ ลิเวอร์พูล ก็ถือว่าไม่ง่ายที่จะทำประตูเพราะต้องเจอบอลอุด เบิร์นลี่ย์, เยือน สเปอร์ส และ เยือน เวสต์แฮม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด