:::     :::

สมิธโรว์เครดิตพี่อเล็กซ์ช่วยปักหลักชุดใหญ่ปืน

วันอังคารที่ 19 มกราคม 2564
1,517
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอมิล สมิธ โรว์ ตัวรุกดาวรุ่งของ อาร์เซน่อล กล่าวขอบคุณ อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ รุ่นพี่ปืนใหญ่ที่ช่วยเขาเรียกความเชื่อมั่นจนปักหลักชุดใหญ่ได้ นอกจากนั้นประสบการณ์ยืมตัวออกไปเล่นกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ และ แอร์เบ ไลป์ซิก ก็ช่วยเพิ่มวุฒิภาวะมากขึ้น

สมิธโรว์ ลงตัวจริงห้าเกมลีกหลังสุดทีมชนะไปถึง 4 (เสมอ 1 ) โดยเขาทำได้ถึงสามแอสซิสต์ จนเฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า หรือนักวิเคราะห์ตามสำนักต่างๆยกให้เป็นว่าที่เสาหลักปืนใหญ่ในอนาคต 

ซึ่งแข้งวัย 20 ปีให้สัมภาษณ์หลังเกมว่ากว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะต้องทนเหงาต่างแดนที่ ไลป์ซิก เพื่อแลกมาซึ่งความอดทน, ลงไปเล่นลีกรองที่ ฮัดเดอร์สฟิลด์ เอาประสบการณ์ลงเตะจริง กระทั่งกลับมาสังกัดแม่โชคดีมีพี่ ลากาแซ็ตต์ ประคบประหงมจนทะลุปล้องในที่สุด 

อันที่จริงผมไม่อยากบอกว่าได้ดีเพราะใครแบบระบุตัวบุคคล แต่การได้เล่นร่วมกับ ลากาแซ็ตต์ มันทำให้ผลงานพุ่งสู่ระดับสูงตัวรุกกตัญญูกล่าวกับสกาย สปอร์ตส์


เรื่องนั้นช่วยผมมาก ทั้งในและนอกสนาม แกเป็นคนช่วยเสริมความมั่นใจ อย่างตอนเล่นด้วยกัน ต้องประสานกันพี่อเล็กซ์จ้ำจี้จ้ำไชผมหลายอย่าง หากจะบอกว่าได้ดีเพราะใครก็คงเป็นแก” 

หรืออย่างโอกาสไปเล่นต่างแดนรวมถึงระดับแชมเปี้ยนชิพ (ครึ่งหลังฤดูกาล 2018-19 กับครึ่งหลังฤดูกาล 2019-20) ทำให้เรารู้สึกว่าพัฒนาขึ้นมากเช่นกันทั้งใน-นอกสนาม” 

ผมรู้สึกว่าโตขึ้นและมีวุฒิภาวะมากขึ้น แข็งแกร่งขึ้น, ภูมิใจตัวเองขึ้น เมื่อบวกเฮดโค้ช อาร์เตต้า เปิดอิสะระการเล่นก็ยิ่งทำให้โล่งอก มั่นใจเต็มเปี่ยม” 

อย่างถ้าทำผิดพลาดระหว่างเกมก็จะลืมมันแล้วทำให้ดีขึ้น ส่วนตัวการมีเฮดโค้ชเป็นอดีตนักเตะสโมสรก็เพิ่มความมั่นใจแกเราอักโข ผมมีความสุขเมื่อได้รับโอกาส” 

ด้วยความที่เล่นตำแหน่งกองกลางเชิงรุก, ฉลาด และหัวสีออกทองๆ ทำให้เพื่อนร่วมทีม อาร์เซน่อล ตั้งฉายา สมิธ โรว์ ว่าครอยดอน เดอ บรอยน์เลียนไปกับ เควิน เดอ บรอยน์ ยอดเพลย์เมกเกอร์ แมนฯ ซิตี้ เพียงแต่เป็นของดีOTOP จากตำบล ครอยดอน ทางตอนใต้กรุงลอนดอน บ้านเกิดแข้งผู้ดี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด