:::     :::

มีหนาว! "บิ๊กอ๊อด"ยันไทยลีกตกชั้น5ทีม-T3,4รอดูอนาคต

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2561
1,205
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมายืนยันไทยลีกฤดูกาล 2018 จะมีทีมตกชั้น 5 ทีม ส่วนไทยลีก 3 และ 4 รอดูเรื่องของอนาคต

ณ ห้องประชุมบุญจินดา 2-3 สโมสรตำรวจ ได้มีการประชุมผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก (T1), M-150 แชมเปี้ยนชิพ (T2), ยูโร่เค้กลีก โปร(T3),ยูโร่เค้ก ลีก (T4) เพื่อสรุปภาพรวมการแข่งขันในฤดูกาลที่ผ่านมา และทำความเข้าใจในเรื่องต่างๆ สำหรับฤดูกาล 2018

โดยการประชุมมี พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน พร้อม คุณศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมฯ, คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ, มร. เบนจามิน ตัน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด และผู้อำนวยการคลับไลเซนซิง สมาคมฯ,คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัดรวมทั้งตัวแทนสโมสรในแต่ละลีกร่วมประชุม

ภายหลังการประชุม พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ “สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ เป็นฤดูกาลที่ 3 แล้ว การประชุมผู้จัดการทีมถือเป็นการสรุปภาพรวมการแข่งขันในฤดูกาลที่ผ่านมา และทำความเข้าใจในเรื่องต่างๆ สำหรับฤดูกาล 2018 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้”

“โดยทุกสโมสรจะได้รับทราบถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับ ตลอดจนกฎกติกาของการจัดการแข่งขัน ‎ข้อบังคับและระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ ต่างๆ การเตรียมความพร้อมที่จะนำเทคโนโลยี VAR มาใช้เพื่อช่วยในการตัดสิน ซึ่งเราจะเริ่มใช้เพื่อศึกษาข้อดีข้อเสียในเกมแชมเปี้ยนคัพ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ เชียงราย ยูไนเต็ด วันที่ 19 มกราคมนี้”
                         
“ส่วนเรื่องจำนวนทีมในโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2019 จะเหลือ 16 ทีม ส่วนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 และ ไทยลีก 4 เป็นเรื่องของอนาคต เพราะเราต้องรอดูว่าทีมจะถอนทีมกี่สโมสร ผ่านคลับไลเซนซิงกี่สโมสร นอกจากนี้สมาคมฯ ยังวางแผนนำโควต้ากองหน้าคนไทยในทีมบี เพราะว่ากองหน้าไทยในปัจจุบันและในอนาคตมีน้อย และถูกแย่งโควต้านักเตะต่างชาติ เราต้องเตรียมการไว้เพื่อวันข้างหน้าเราจะได้มีกองหน้าคนไทยเพิ่มมากขึ้น”

“โควต้าอาเซียน ถือเป็นเรื่องที่แฟนบอลในอาเชียนกำลังให้ความสนใจ ขณะที่ประเทศในเอเชียก็เริ่มจับตามองว่าเรากำลังเติบโต และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น จนก้าวไปเทียบชั้นลีกชั้นนำในเอเชียได้ในอนาคต ทีมต่างชาติ มีความสนใจที่จะเข้าไปร่วมแข่งขันในลีก และเราต้องการพัฒนาฟุตบอลไทยให้เป็นศูนย์กลางฟุตบองในอาเซียน ซึ่งจะมีการศึกษา และพิจารณาถึงข้อดีข้อเสียให้รัดกุมก่อน ซึ่งโควต้าอาเซียน และทีมต่างชาติจะช่วยขยายมูลค่าของลีก สิทธิประโยชน์ต่างๆ จะกลับเข้าสู่สโมสรได้มากขึ้น”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก (T1) และ เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (T2),ยูโร่เค้กลีก โปร(T3)และยูโร่เค้ก ลีก (T4) จะเปิดฤดูกาล 2018 วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด