:::     :::

จิ้งจอกขึ้นฝูงตะปบสิงห์2-0'แลมพ์ส'เก้าอี้ร้อน

วันพุธที่ 20 มกราคม 2564
1,667
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลสเตอร์ ซิตี้ ผงาดนำจ่าฝูงของตารางได้สำเร็จหลังเปิดบ้านชนะ เชลซี 2-0 และทำให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เก้าอี้ร้อนมากยิ่งขึ้น

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เลสเตอร์ 2 - เชลซี 0

สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม 

เลสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ได้ข่าวดี เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าคนเก่งฟิตเป็นตัวจริงได้ ส่วน เชลซี ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ไม่มี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่เจ็บทำให้พลาดเยือนถิ่นเก่า 

เริ่มเกมมานาทีที่ 6 เลสเตอร์ ได้ประตูออกนำ 1-0 จากบอลมุมธงที่ มาร์ค อัลไบรท์ตัน เล่นสั้นไหลให้ เจมส์ แมดดิสัน ที่ปาดจากขวาเข้ากลางให้ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ จับไม่อยู่ แต่บอลเด้งเข้าทาง วิลฟรีด เอ็นดีดี้ กดด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษส่งบอลเช็ดเสาเข้าไปอย่างเฉียบขาด 

นาที 16 ยังเป็น เลสเตอร์ ที่หาโอกาสได้จากจังหวะที่ เจมส์ แมดดิสัน ได้ลองส่องไกลหน้าเขตโทษ บอลผ่านมือ เอดูอาร์ เมนดี้ ไปแล้วแต่ว่าชนคานออกหลังน่าเสียดาย 

เชลซี ได้โอกาสครั้งแรกในนาที 21 จากการหาเหลี่ยมยิงของ รีซ เจมส์ แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เซฟเอาไว้ได้ จากลูกเตะมุมที่ ติอาโก้ ซิลวา ได้โขกเสาแรก แต่ ชไมเคิ่ล ก็ยังชกบอลทิ้งได้อีก 

ลูกยิงไกลของ เลสเตอร์ ได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 26 จาก มาร์ค อัลไบรท์ตัน ที่ได้ตั้งป้อมซัดจากระยะ 25 หลา บอลพุ่งส่ายและแรง ร้อนถึง เมนดี้ ที่ต้องออกแรงปัดข้ามคานไปอีก

จังหวะเข้าทำของ เลสเตอร์ ดีกว่ามาก นาที 34 ได้ลุ้นเมื่อ มาร์ค อัลไบรท์ตัน ไหลบอลให้ เจมี่ วาร์ดี้ กดด้วยขวาในเขตโทษฝั่งขวา เมนดี้ ต้องเซฟช่วย เชลซี อีกครั้ง

อีก 4 นาทีถัดมา เชลซี เฮเก้อเมื่อผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษในจังหวะที่ จอนนี่ อีแวนส์ ทำฟาวล์ คริสเตียน พูลิซิช แต่มีการเช็กวีเออาร์พบว่าเป็นเหตุการณ์นอกเขตโทษและเปลี่ยนเป็นให้ฟรีคิกแทน พูลิซิช รับหน้าที่ยิงแต่ก็ซัดลอยข้ามคาน 

พอพลาดโอกาสได้ลุ้นตีเสมอ สถานการณ์เปลี่ยนเป็น เลสเตอร์ ซิตี้ นำ 2-0 ในนาที 41 จากจังหวะที่ มาร์ค อัลไบรท์ตัน โยนบอลเข้าเขตโทษ เจมี่ วาร์ดี้ เบียดกับแนวรับทีมเยือนล้ม แต่บอลเด้งไปถึง เจมส์ แมดดิสัน ที่ยิงโล่งๆ ส่งบอลผ่าน เมนดี้ เข้าไปและจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้ 

ครึ่งหลัง เลสเตอร์ ได้ลุ้นตั้งแต่นาทีที่ 50 มาร์ค อัลไบรท์ตัน โยนบอลเข้าไปในเขตโทษให้ เจมส์ จัสติน ตั้งหัวโหม่งเน้นๆ แต่ขวิดบอลเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย

จากนั้น เลสเตอร์ ส่งบอลตุงตาข่ายได้ในนาที 55 จากจังหวะพลิกยิงในเขตโทษของ มาร์ค อัลไบรท์ตัน ทว่ามีผู้ช่วยผู้ตัดสินตีธงล้ำหน้าไปเสียก่อน

เจ้าถิ่นยังคงหาโอกาสได้ดีกว่าทีมเยือนที่ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน เจมี่ วาร์ดี้ แทงบอลไปถึง ยูริ ตีเลมันส์ ได้ยิงในเขตโทษฝั่งซ้าย เมนดี้ ต้องใช้ขาเซฟช่วยทีมเยือนเอาไว้

นาที 67 แลมพาร์ด ต้องปรับเกมรุกใหม่ส่ง ติโม แวร์เนอร์ และ ฮาคิม ซิเย็ค ลงเล่นแทน ฮัดสัน-โอดอย และ ฮาแวร์ตซ์ 

เลสเตอร์ เปลี่ยนตัวเช่นกันในนาที 76 ส่ง ริคาร์โด้ เปเรยร่า แบ็กขวาที่เจ็บไปนานลงเล่นแทน มาร์ค อัลไบรท์ตัน ขณะที่ แมดดิสัน ได้พักเช่นกันโดยมี อโยเซ่ เปเรซ ลุยต่อ 

เชลซี ส่งบอลตุงตาข่ายได้ในนาที 86 จากสองตัวสำรองประสานงานกัน ซิเย็ค เปิดฟรีคิกให้ แวร์เนอร์ ได้ยิง แต่วีเออาร์เช็กว่าล้ำหน้า ทำให้ตีไข่แตกไม่ได้

จากนั้นจบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี 2-0 ทำให้นำจ่าฝูงชั่วคราว ขณะที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือสิงห์บลูส์เก้าอี้สั่นร้อนต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เลสเตอร์ : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล - ทิโมธี คาสตานเย่, จอนนี่ อีแวนส์, เวสเล่ย์ โฟฟาน่า, เจมส์ จัสติน - วิลฟรีด เอ็นดีดี้, ยูริ ตีเลมันส์ - มาร์ค อัลไบรท์ตัน, เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ - เจมี่ วาร์ดี้

เชลซี : เอดูอาร์ เมนดี้ - รีซ เจมส์, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ติอาโก้ ซิลวา, เบน ชิลเวลล์ - มาเตโอ โควาซิช, เมสัน เมาท์ - คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, ไค ฮาแวร์ตซ์, คริสเตียน พูลิซิช - แทมมี่ อบราฮัม

ผู้ตัดสิน : เคร็ก พอว์สัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด