:::     :::

ฮามันน์ชี้ติอาโก้ตัวการทำหงส์บินไม่ขึ้น

วันพุธที่ 20 มกราคม 2564
2,803
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล วิเคราะห์เหตุผลที่สังกัดเก่าเล่นได้เฉื่อยชา ไม่ดุดันเหมือนเคยเพราะต้องปรับสไตล์จากบู๊ล้างผลาญมาเป็นบอลเชิงตาม ติอาโก้ อัลกันตาร่า มิดฟิลด์ตัวใหม่จนสูญเสียธรรมชาติฟุตบอลซึ่งเป็นมาอยู่หลายปีสิ้น

ติอาโก้ ถูกหงส์แดงซิวมาตอนซัมเมอร์ 20 ล้านปอนด์จาก บาเยิร์น มิวนิค พ่วงดีกรีทริปเปิ้ลแชมป์ซีซั่น 2019-20 ซึ่งเกมแรกๆที่ลงเตะเขาแสดงให้เห็นคลาสเรื่องการผ่านบอลฉลาด รวมถึงได้รับยกย่องทัศนคติการทำงานอันยอดเยี่ยม 

อย่างไรก็ตามปัญหาเผยออกมาในสองเกมลีกหลังสุดที่เจ๊า แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 และแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 บอล ลิเวอร์พูล ซึ่งเคยเร็ว-แรง-ทะลุนรก กลายเป็นส่งผ่านไป-มา เข้าโจมตีเชื่องช้า ส่วนหนึ่งเพราะต้องมาตั้งที่แข้งวัย 29 ปีก่อนเสมอ

- อัตลักษณ์ที่สูญหาย - คือวาทกรรมที่ดิดี้อดีตขุมกำลังหงส์แดงชุดปี 1999-2006 ตั้งข้อสังเกตตั้งแต่ ติอาโก้ มาถึง 

หากสี่เกมคุณยิงได้ประตูเดียว สมควรเห็นแล้วว่าทีมมีปัญหา ฮามันน์ กล่าวกับทอล์ก สปอร์ต


ปัญหา 2-3 นัดหลังคือการลำเลียงบอลขึ้นหน้า - ฟาบินโญ่ ลงไปขัดตาทัพกองหลังอย่างยอดเยี่ยม แต่พอไม่มีเขาเล่นกองกลางส่งผลให้สมดุลเสียเพราะหากมีหมอนี่ยืนมิดฟิลด์จะเปิดทางให้กองกลางคนอื่นมีอิสะสร้างสรรค์เกมบุก เล่นอย่างเป็นตัวของตัวเอง” 

คนส่วนใหญ่ปลื้มการมาถึงของ ติอาโก้ แต่ 2-3 รายกลับมองว่าหมอนั่นเป็นตัวทำบอลขึ้นช้า ซึ่งไม่ใช่แนวทางการเล่นดั้งเดิมของ ลิเวอร์พูล” 

หงส์แดง 2-3 ปีหลังเน้นให้กองกลางทำงานหนัก พวกเขามีทักษะดีนะ แต่ไม่ใช่ทักษะแบบ ติอาโก้ เหล่ามิดฟิลด์รีบคายบอลให้ มาเน่ หรือ ซาลาห์ แล้วพอส่งลูกออกปีกแล้วตัวเองก็วิ่งหนุนเสริม วัฏจักรแบบนั้น วิ่งไม่หยุด แล้วไม่มีทางสะดุดด้วย” 

น่าเสียดายพอ ติอาโก้ เข้ามาทุกคนเอาแต่เป็นปลื้มเมื่อเขาเลือก ลิเวอร์พูล แต่บอกเลยหมอนั่นจูนกับทีมยาก” 

ยกตัวอย่างช่วงก่อนเขาเจ็บ ลงมาเล่นครึ่งหลังนัดพบ เชลซี แต่นั่นคือตอนคู่แข่งเหลือสิบคนแล้ว, พบ นิวคาสเซิ่ล ช่วง 25 นาทีท้ายคู่แข่งขาตายแล้ว - แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังอวยเขาว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้

ผมจะบอกคุณว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ดี, ทักษะแพรวพราว แต่ทราบไหมตอนอยู่ บาเยิร์น มิวนิค ไม่เคยมีช่วงไหนเลยที่ทุกเสียงบอกตรงกันว่าหมอนั่นต้องเป็นคนแรกบน 11 ตัวจริง” 

ดังนั้นผมก็เตือนไปแต่แรกเมื่อได้ ติอาโก้ มา” 

เขาเล่นฟุตบอลต่างสไตล์ หมอนั่นชอบครองบอล แต่ ลิเวอร์พูล จะเปล่งประสิทธิภาพเมื่อพวกเขาไม่ต้องครองบอลหรือหากตั้งลำกดใส่คู่แข่งก็ไม่เก็บบอลนาน พยายามขึ้นหน้าเร็วที่สุด ซึ่ง ติอาโก้ ผิดฝาเลย” 

ดังนั้นผมจึงมองว่าน่าสนใจเลยเมื่อเขาโดนใช้งานบ่อยขึ้นแบบนั้น มันจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอัตราเร่งของทีมทีมไปอย่างไร

หกเกมทุกรายการซีซั่นนี้ ติอาโก้ ยังไม่มีแอสซิสต์หรือสกอร์ ต้องรอให้โอกาสเกมพบ เบิร์นลี่ย์ พฤหัสฯนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด