:::     :::

เป๊ปร่วมอวยดิอาสเบื้องหลังเรือแล่นฉิว

วันพุธที่ 20 มกราคม 2564
1,275
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ แอสตัน วิลล่า ( 20 ม.ค.) ชื่นชมของเซนเตอร์แบ็ก รูเบน ดิอาส ว่านับแต่ได้ร่วมทัพถือเป็นกลจักรสำคัญให้เกมป้องกันเรือใบสีฟ้าแกร่งดังหินผา ซึ่งเมื่อหลังบ้านแน่น หน้าบ้านก็ลุยอย่างสะดวกใจ

ดิอาส คือหน้าใหม่ของบอลอังกฤษเพราะย้ายมาจาก เบนฟิก้า ทว่าก็สุดแกร่งลงเล่น 22 เกมทุกรายการช่วยทีมกด 14 คลีนชีต ซึ่งด้วยวัยวุฒิเพียง 23 กะรัตทำให้บอสเป๊ปมั่นใจสามารถเป็นเสาหลักแก่เรือใบอีกเป็นทศวรรษ 

อิทธิพลของเขาต่อทีมเราสำคัญมากๆ ไม่เพียงการจับคู่เซนเตอร์แบ็กกับ จอห์น สโตนส์ เท่านั้น เพราะมีใครเป็นคู่ขาไม่ว่า อายเมริค ลาปอร์ก, เอริก การ์เซีย หรือ เนธาน อาเก้ หมอนั่นก็ยังเป็นคนที่มีความสามารถยืนระยะได้ทุกโมงยามจนนาทีที่ 95” บอสวัย 50 ปีเปิดปาก 


หมอนั่นมีสมาธิตลอดเวลา, ทำเรื่องที่ควรทำเพื่อช่วยเหลือทีมเมตไม่ว่าจะกองกลางตัวต่ำ, ฟูลแบ็ก และปราการหลังตัวกลาง เรียกว่าไม่มีหลุด” 

คุณสมบัติแบบนั้นไม่ได้หาง่ายๆจากนักเตะอายุ 23 ปี” 

เราทราบคุณภาพของเขาบนสนามแข่งแล้ว ยังรู้ว่านิสัยเขาเป็นอย่างไร ซึ่งแน่นอนสโมสรประทับใจทุกเรื่องไม่ว่าทัศนคติและความถึกที่สามารถเล่นมันทุกสามวัน-ต่อ-เกม” 

คุณคาดหวังผลงานดีที่สุดได้เสมอ แต่มากกว่านั้นเรายิ่งปลื้มกับการวางตัวของ รูเบน และสิ่งที่เขามอบให้แก่ทีม” 

นับเป็นบุคลากร ซิตี้ คนล่าสุดที่ออกมาชม ดิอาส หลังจาก สโตนส์ เพิ่งยกเครดิตการกลับชาติมาเกิดของตัวเองให้แก่แข้งโปรตุกีสเช่นกัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด