:::     :::

ริเวอร์สตัดสินใจรีไทร์ยุติการเล่นอาชีพ17ซีซั่น

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2564
1,744
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟิลิป ริเวอร์ส กลายเป็นอดีตควอร์เตอร์แบ็ก อินเดียนาโพลิส โคลท์ส หลังตัดสินใจรีไทร์เพื่อรับงานหัวหน้าโค้ชทีมฟุตบอลไฮสคูล

ฟิลิป ริเวอร์ส ควอร์เตอร์แบ็กวัย 39 ปีของ อินเดียนาโพลิส โคลท์ส เปิดเผยกับ เควิน เอช ของ เดอะ ซาน ดีเอโก้ ยูเนียน-ทรีบูน เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าเขากำลังตัดสินใจยุติการเล่นอาชีพเอ็นเอฟแอลหลังผ่านมา 17 ฤดูกาล 

'มันถึงเวลาแล้ว' ริเวอร์ส กล่าวกับ เอช 'มันเหมาะสมแล้ว' 

ริเวอร์ส เข้าสู่ลีกฐานะดราฟท์อันดับ 4 คลาส 2004 เขาเล่นอาชีพ 16 ฤดูกาลแรกกับ ซาน ดีเอโก้/แอลเอ ชาร์จเจอร์ส ก่อนย้ายมาเล่นกับ โคลท์ส อีกหนึ่งซีซั่น ก่อนทีมอินดี้จะตกรอบเพลย์ออฟหลังการพ่ายแพ้ต่อ บัฟฟาโล่ บิลล์ส แม้ควอร์เตอร์แบ็กวัย 39 ปีพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ายังคงสามารถสร้างเพลย์ได้ แต่เขาตัดสินใจเดินจากไปเพื่อเริ่มต้นบทบาทใหม่ 

'ผมสามารถนั่งลงที่นี่และพูดว่า 'ผมยังสามารถขว้างมันได้ ผมชอบเล่น'' ริเวอร์ส เผย 'แต่นั่นจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป ผมตื่นเต้นที่จะได้เป็นโค้ชฟุตบอลระดับไฮสคูล'


ริเวอร์ส มีแผนจะเป็นหัวหน้าโค้ชทีมฟุตบอลที่ เซนต์ ไมเคิ่ล แคโธลิก ไฮสคูล ใน แฟร์โฮป รัฐแอลาบาม่า เมื่อเขารีไทร์จากเอ็นเอฟแอล ซึ่งทำให้เขาตัดสินใจง่ายขึ้น

'สิ่งที่ช่วยให้ผมตัดสินใจได้คือความปรารถนาที่เพิ่มขึ้นในการเป็นโค้ชทีมฟุตบอลระดับไฮสคูล นั่นคือสิ่งที่ผมอยากทำมาตลอด มันเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ผมแทบรอไม่ไหวแล้ว'

ตลอดการเล่นอาชีพ 17 ฤดูกาล ริเวอร์ส ขว้างรวม 63,440 หลา มากสุดอันดับ 4 ในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอล ทำ 421 ทัชดาวน์ ดีสุดอันดับ 5 และ ขว้างคอมพลีต 5,277 ครั้ง ดีสุดอันดับ 5 เช่นเดียวกัน เขายังติด 'โพร โบวล์' 8 สมัย และคว้ารางวัลผู้เล่นคัมแบ็กยอดเยี่ยมในปี 2013 เขาลงเล่น 252 เกมติดต่อกัน ซึ่งรวมถึงการเล่นรอบเพลย์ออฟ 

ริเวอร์ส ยังไม่พลาดการออกสตาร์ทนับตั้งแต่เขาก้าวขึ้นมาเป็นควอร์เตอร์แบ็กตัวจริงของ ชาร์จเจอร์ส ในปี 2006 และเขาจบซีซั่นด้วยการขว้างมากกว่า 4,000 หลา ถึง 8 ฤดูกาลติดต่อกัน ยาวนานสุดอันดับ 3 ของลีกต่อจาก ดรูว์ บรีส์ (12 ครั้ง) และ แม็ตต์ ไรอัน (10 ครั้ง) 


'มันยอดเยี่ยมมาก' ริเวอร์ส กล่าวถึงอาชีพของตนเอง 'หนุ่มน้อยจาก นอร์ธเทิร์น แอลาบาม่า ที่เติบโตขึ้นมาอยากเล่นบอลอาชีพ ผมต้องทำมัน'

แม้ว่า แฟร้งค์ ไรช์ หัวหน้าโค้ช โคลท์ส ต้องการดึง ริเวอร์ส กลับมาในซีซั่น 2021 ก็ตาม แต่ควอร์เตอร์แบ็กวัย 39 ปีรู้สึกว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเดินจากไป

'นี่้เป็นปีแรกที่ผมรู้สึกว่าตอนจบเป็นเรื่องจริง เราคุยกันมาหลายปีแล้ว แต่เรารู้ว่าเราไม่ได้ทำมัน ปีนี้รู้สึกแตกต่าง มันดูเหมือนว่าถูกแล้ว'

การตัดสินใจรีไทร์ของ ริเวอร์ส กลายเป็นโจทย์ของ คริส บอลลาร์ด ผู้จัดการทั่วไปของทีมอินดี้ว่าจะเลือกผู้เล่นประสบการณ์หรือผู้เล่นหนุ่มมาเป็นควอร์เตอร์แบ็กคนต่อไป 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด