:::     :::

'สมิธ'เฮดโค้ชใหม่ฟอลค่อนส์รอประเมินอนาคตทีม

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2564
1,736
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เธอร์ สมิธ หัวหน้าโค้ชคนใหม่ของ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ จะใช้เวลาสักระยะเพื่อประเมินอนาคตทีม ซึ่งรวมถึง แม็ตต์ ไรอัน ควอร์เตอร์แบ็กวัย 35 ปีด้วย

อาร์เธอร์ สมิธ หัวหน้าโค้ชป้ายแดงของ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ เปิดเผยระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าเขาและองค์กรต้องการเวลาสักพักเพื่อกำหนดว่าพวกเขาจะมองเห็นอนาคตของทีมอย่างไร ซึ่งรวมถึง แม็ตต์ ไรอัน ที่เฮดโค้ชชมว่าเป็นควอร์เตอร์แบ็กที่ยอดเยี่ยม ตามรายงานจาก 'แอตแลนต้า เจอร์นัล คอนสติตูชั่น'

สมิธ อดีตโค้ชทีมบุกของ เทนเนสซี่ ไททั่นส์ ถูกดึงมารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชคนที่ 18 ในประวัติศาสตร์ของ ฟอลค่อนส์ เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเฮดโค้ชวัย 38 ปีได้รับสิทธิ์ขาดจากเจ้าของทีมในการสร้างทีมตามแผนงานเพื่อฟื้นฟูแฟรนไชส์ที่พลาดการเล่นเพลย์ออฟ 3 ปีติดต่อกัน 

'ยังมีกระบวนการอีกยาวไกลสำหรับเราในขณะที่เราประเมินทีมบุกนี้' สมิธ กล่าวกับ เจสัน บัตต์ จาก แอตแลนต้า เจอร์นัล คอนสติตูชั่น 'แม็ตต์ ไรอัน เป็นควอร์เตอร์แบ็กที่ยอดเยี่ยม' 


นับตั้งแต่ ไรอัน คว้ารางวัลเอ็มวีพีเอ็นเอฟแอลเมื่อปี 2016 และนำ ฟอลค่อนส์ เข้าสู่ 'ซูเปอร์ โบวล์' ควอร์เตอร์แบ็กวัย 35 ปียังมีเรตติ้งระดับ 91 หรือดีกว่านั้น เขายังพิสูจน์ให้เห็นว่ายังมีคุณค่าในการเล่นของเขา แต่ แอตแลนต้า ต้องการจุดเปลี่ยน ซึ่งอาจรวมถึงการหาควอร์เตอร์แบ็กคนใหม่

อย่างไรก็ตามการปล่อย ไรอัน ออกจากทีมไม่ง่ายนัก เนื่องจากมันจะมีเงินตายในเพดานเงินเดือนสูงถึง 26.5 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2022 แต่ในปี 2023 เงินตายในเพดานเงินเดือนจะเหลือเพียง 8.6 ล้านเหรียญสหรัฐในสัญญาปีสุดท้ายของเขา ซึ่งมันจะทำให้ ฟอลค่อนส์ มีศักยภาพพอสำหรับการหาควอร์เตอร์แบ็กคนใหม่


สมิธ ทำงานฐานะโค้ชทีมบุกของ ไททั่นส์ ในช่วงปี 2019-2020 และมีส่วนช่วยฟื้นฟูอาชีพของ ไรอัน แทนเนฮิลล์ จนคว้ารางวัลผู้เล่นคัมแบ็กยอดเยี่ยมและติดทีม 'โพร โบวล์' ในปี 2019 และยังมีเรตติ้งสูงถึง 106.5 นำ เทนเนสซี่ จบฤดูกาลด้วยสถิติ 11-5 

'(แม็ตต์) เป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมและเห็นได้ชัดว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่เขาสามารถทำได้ แต่ผมไม่ได้เปรียบเทียบเพราะเราทำอะไรบางอย่างกับ ไรอัน' สมิธ กล่าวถึงควอร์เตอร์แบ็กวัย 35 ปี 'ไม่ได้หมายความว่าเราจะทำสิ่งเดียวกันกับ แม็ตต์'

'เราจะเล่นกับจุดแข็งของ แม็ตต์ เหมือนกับที่เราพยายามเล่นเพื่อจุดแข็งของ ไรอัน' สมิธ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด