:::     :::

อดีตเปาชี้ประตูแรกเรือสมควรได้

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2564
1,091
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปีเตอร์ วอลตัน อดีตผู้ตัดสินของพรีเมียร์ลีกออกมาแสดงความเห็นความเห็นว่า จอน มอสส์ ตัดสินถูกต้องที่ให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูแรกของเกมที่ผ่านมา

เรือใบสีฟ้า เปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยทีมได้ประตูจาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา และจุดโทษของ อิลคาย กุนโดกัน ในช่วงท้ายเกม

อย่างไรก็ตาม มีประตูในจังหวะกังขาเมื่อทาง โรดรี้ ลงมาจากตำแหน่งล้ำหน้าแย่งบอลไปจาก ไทโรน มิงส์ ก่อนจะไหลให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ยิงเสียบตาข่าย ส่งผลให้ ดีน สมิธ กุนซือวิลล่าไม่พอใจถึงขั้นตำหนิผู้ตัดสินก่อนจะโดนไล่ออกจากสนาม

หลังจบเกม ปีเตอร์ วอลตัน อดีตผู้ตัดสินของพรีเมียร์ลีกแสดงความเห็นในจังหวะดังกล่าวผ่านทาง บีที สปอร์ต พร้อมระบุว่าประตูของ ซิตี้ ถูกต้องตามกฎ

"ความคิดในทีแรกของผมตอนที่ มิงส์ เล่นบอล มันไม่ได้เป็นการจงใจเล่น ดังนั้น ฝ่ายตรงข้ามไม่ได้อยู่ในไลน์ที่จะเล่นบอลได้

"อย่างไรก็ตาม กฎระบุว่า 'ผู้เล่นที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า รับบอลจากฝ่ายตรงข้ามที่จงใจเล่นบอล  'ไม่' ถูกพิจารณาว่าเป็นการได้เปรียบ'

"ดังนั้น มิงส์ กำลังจงใจเล่นบอล (และเราเห็นว่าเขาทำเช่นนั้นตอนพักอกเอาบอลลงมา) การเล่นทำให้นักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ในตำแหน่งนั้นไม่ล้ำหน้า แม้ว่าเขาจะอยู่ในพื้นที่ที่ล้ำหน้าก็ตาม ดังนั้น ประตูดังกล่าวจึงควรจะให้เป็นประตู

"โรดรี้ ไม่ได้รับประโยชน์จากจุดที่เขาอยู่ นั่นคือกฎและความจริงที่ว่า มิงส์ จงใจเล่นบอล ได้ลบล้างข้อเท็จจริงที่ว่านักเตะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าออกไป"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด