:::     :::

ริโอพลิกลิ้นบอก"ป็อก"หนึ่งในตัวเทพวงการ

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2564
1,327
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต เป็นคนล่าสุดที่เปลี่ยนท่าทีจากเคยด่า ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด เช้า-เย็น แต่ล่าสุดหลังจบเกมชนะ ฟูแล่ม 2-1 อดีตเซนเตอร์แบ็กเลือดผู้ดีบอกรุ่นน้องคนนี้คือหนึ่งในสุดยอดแข้งในวันเข้าฝัก

ปีศาจแดงแซงเก็บสามคะแนนที่คราเว่น ค็อตเทจ วานนี้โดยได้ประตูจาก เอดินสัน คาวานี่ และลูกสุดสวยจาก ป็อกบา ลากตัดจากขวามายิงเท้าซ้ายจากหน้ากรอบ 22 หลาพุ้งตุงตาข่ายทำให้ทีมทวงคืนตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ 

งานนี้เฟอร์ดี้ที่เคยด่าสตาร์วัย 27 ปีเรื่องหมดใจก็ย้ายออกไปบ้างล่ะ, คุณภาพต่ำอย่างกับคนละคนที่ได้แชมป์โลกบ้างล่ะ, เล่นติดเก๊กบ้างล่ะ ฯลฯ กลับกลืนน้ำลายบอก ป็อกบา คือโคตรแข้งคนหนึ่งแห่งวงการปัจจุบัน 

ผมคิดว่าวันนี้ ป็อกบา ผลงานโดดเด้งทั้งสองฝั่งสนาม ให้เล่นรับก็ได้ซ้ำยังสร้างสรรค์โอกาส สิ่งที่แตกต่างออกไปชัดเลยคือออกบอลเร็วขึ้น ไม่มัวแต่มาแต่งลูก แล้วมันส่งผลชัดเจนว่าหมอนั่นโชว์ความหัศจรรย์เฟอร์ดินานด์ ก้มไปเก็บน้ำลายก้อนใหญ่ที่เคยบ้วนไว้ 


ก็ยังไม่คิดว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เชื่อมั่นใจเขาหมดใจที่จะให้คุมมิดฟิลด์ตัวกลางรับมือคู่แข่งตอนเร่งจังหวะโต้กลับเร็ว ที่ผ่านมาจึงไม่ได้รับผิดชอบตรงนั้น แต่เมื่อคืน ยูไนเต็ด เชื่อว่าตัวเองจะครองเกมเบ็ดเสร็จดังนั้นจึงอนุญาตให้ ป็อกบา ครองตรงกลางไปเลย แล้วนั่นคือหนึ่งในแมตช์ที่ดีสุดเมื่อเขาเข้าฝัก

เขารักเกมฟุตบอล ต้องการแสดงให้เห็นว่าตัวเองมีของ ดูก็รู้ ป็อกบา โตขึ้น ความสามารถมีติดตัวแต่แรก คิดว่าเกมที่ผ่านไปเล่นกองกลางกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กลมกล่อม ก็หากมีตัวที่เซนส์ทันกันหมอนั่นสามารถปล่อยของได้” 

นับเป็นกูรูรายล่าสุดต่อจาก พอล สโคลส์ ที่ต้องพลิกลิ้นชม ป็อกบา ในเมื่อเจ้าตัวลงครบ 90 นาที 8 จาก 10 เกมลีกหลังสุดโดดเด่นทำไปสามประตูและหนึ่งแอสซิสต์ จากตำแหน่งเบอร์ 8, เบอร์ 6 หรือกลางซ้าย  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด