:::     :::

"ต้า"แจงโอซิลต้องไปเพื่อรักษาสปิริตทีม

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2564
906
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เปิดใจแบบไม่กั๊กถึงการปล่อย เมซุต โอซิล เพลย์เมกกอร์ดีกรีแชมป์โลกออกจากสโมสรเพราะต้องการรักษาทีมสปิริตของคนส่วนใหญ่เอาไว้ ส่วนเหตุผลที่แข้งวัย 32 ปีไม่เปิดตัวกับ เฟเนร์บาห์เช่ สักทีเนื่องจากมาตรการกักตัวให้ปลอดภัยจากโควิด-19

โอซิล บินไปตุรกีตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาท่ามกลางกระแสข่าวว่าปืนใหญ่ยอมยกเลิกสัญญาที่เหลือครึ่งซีซั่นจะได้เซฟค่าจ้างกว่า 7.2 ล้านปอนด์ ด้านแข้งดอยช์ก็ไปเริ่มชีวิตใหม่ด้วยข้อผูกมัด 3 ปีครึ่งยังนครอิสตันบูล 

ส่วนเบื้องหลังการปล่อยตัวบอสหนุ่มเผยว่าหลายเหตุผล แต่หลักๆคือหาก โอซิล ยีงอยู่มีส่วนทำทีมเสียสมาธิ 

มันเป็นการตัดสินใจที่ลำบากแต่เราต้องปล่อยเขาออกไปด้วยหลายเหตุผลประกอบ... เอาเป็นว่าเรื่องที่เกิดขึ้น 2-3 ปีหลังมันได้กลายเป็นประวัติศาสตร์ไปแล้ว อาร์เตต้า กล่าวในการแถลงความพร้อมก่อนพบ เซาธ์แฮมป์ตัน รายการ เอฟเอ คัพ รอบสี่ 


มองเรื่องว่าจุดไหนที่เราต้องพัฒนา, จุดไหนที่ทีมต้องสังคายนาสู่อนาคต หรือจุดยืนของเขาต่อสโมสร” 

การที่ผู้เล่นสำคัญแต่ไม่ได้ลงสนาม, ไม่อยู่ในชื่อใช้งานแล้วยังเก็บไว้ คือสถานการณ์ที่ยากให้ทั้งสองฝ่ายพอใจได้ เพราะนักเตะอยากลงสนาม แต่เราให้เขาแข่งไม่ได้ - เอาเป็นว่า ปัจจุบันทุกอย่างคลี่คลาย” 

เป็นเรื่องจริงเขาอยู่ในขั้นกักตัว ก่อนสู่กระบวนการสุดท้ายแต่มันยาวนานก็ปกติเพราะมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่นั่นเข้มงวด ต้องสะสางทุกอย่างก่อนประกาศทางการ

ทีมขนาดเล็กลง สปิริตเพิ่มขึ้นสำหรับผมมองว่าสำคัญที่ทุกคนได้รู้สึกว่าตัวเองมีส่วนร่วม แล้วพวกเขาจะได้โอกาสแข่ง รู้ว่าสู้เพื่อชิงตำแหน่งแต่ที่สุดแล้วนักเตะต้องมีความหวังว่าเมื่อทำงานหนักคุณจะได้รับโอกาสลงเล่น” 

เพราะหากโอกาสตีบตันมันก็ไร้ซึ่งแรงจูงใจว่าขยันซ้อมไปก็ไม่มีประโยชน์

ตลาดหน้าหนาวนี้นอกจาก โอซิล ทาง อาร์เซน่อล ก็ยกเลิกสัญญา โซคราติส ปล่อยเป็นฟรีเอเยนต์เรียบร้อย ส่วน วิลเลี่ยม ซาลิบา ไป นีซ ตั้งแต่ต้นเดือน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด