:::     :::

สมาคมฯขอบคุณJFAส่ง"โอกาโมโตะ"คุมทัพชบาแก้ว

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2564
1,291
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายฟุตบอลหญิง กล่าวขอบคุณ JFA หลังแต่งตั้ง มิโยะ โอกาโมโตะ คุมทัพชบาแก้ว

คุณศิริมา พานิชชีวะ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายฟุตบอลหญิง กล่าวขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลญี่ปุ่น (JFA) หลังจากทำการแต่งตั้ง มิโยะ โอกาโมโตะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และชุด U-20 
ศิริมา พานิชชีวะ เปิดเผยว่า “ในฐานะที่ดิฉันดำรงตำแหน่งอุปนายกสมาคมฯฝ่ายฟุตบอลหญิง ดิฉันขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลประเทศญี่ปุ่นที่ได้ให้การสนับสนุนฟุตบอลหญิงประเทศไทย และมีความยินดีที่ได้คุณ มิโยะ โอกาโมโตะ เข้ามาทำหน้าที่ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน และคุณนัตซึโกะ โทโดโรกิ ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตูให้กับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ดิฉันเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะสามารถทำให้ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยพัฒนามากยิ่งขึ้น และหวังว่าการทำงานในส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง จะได้รับประโยชน์โดยทางอ้อมด้วยเช่นกันค่ะ” 
สำหรับการแต่งตั้ง อดีตผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่นหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชุดแชมป์โลกปี 2018 เข้ารับหน้าที่กุนซือ “ชบาแก้ว” ครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นผ่าน MOU ในการสรรหาผู้ฝึกสอนระดับ JFA S License (เทียบเท่า AFC Pro License) เพื่อทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยหญิงชุดใหญ่ ในการเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ ซึ่งเป็นรายการคัดเลือกทีมจากทวีปเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง 2023 ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เป็นเจ้าภาพร่วม
ขณะที่ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และขอบคุณอย่างมาก ที่ได้รับความร่วมมือจากมิสเตอร์ โคโซะ ทาชิมะ นายกสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ผ่าน MOU ระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ในการสรรหาผู้ฝึกสอนระดับ JFA S License เข้ามายกระดับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อพาทีมฟุตบอลหญิงของเรา ในการผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ให้ได้อีกครั้งในปี 2023”



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด