:::     :::

สื่อเผยบาร์ซ่าขอชะลอจ่ายเจ้าหนี้เลี่ยงล้มละลาย

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2564
721
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากจนต้องขอชะลอการชำระหนี้สินเพื่อหลีกเลี่ยงการล้มละลายเนื่องจากสถานการณ์ทางการเงินที่ไม่แน่นอนของสโมสร

'เอล กอนฟีเดนซีอาล' สื่อเมืองกระทิงรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่ากังวลสุ่มเสี่ยงต่อการล้มละลายเนื่องจากภาวะทางการเงินที่ไม่แน่นอนจนต้องรอชะลอการชำระหนี้สิน 

ตามรายงานระบุว่า บาร์เซโลน่า ได้ขอให้บริษัท โกลด์แมน ซาชส์, อัลลีอันซ์, บาริ่งส์, อามุนดี้ และ พรูเดนเชียล ชะลอหนี้ค้างชำระเพื่อช่วยให้สโมสรหลีกเลี่ยงการล้มละลายที่อาจเกิดขึ้น หลังทีมอาซูลกราน่าได้รับการร้องขอจากธนาคารและกองทุนเพื่อการลงทุนกรณีที่ไม่สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงทางการเงิน ซึ่งหมายความว่าสโมสรจะไม่สามารถชำระหนี้จำนวน 200 ล้านยูโร

บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าพวกเขามีเงินทุนหมุนเวียนติดลย 601.8 ล้านยูโรและมีหนี้สินเกือบแตะหลัก 300 ล้านยูโร ซึ่งสโมสรร้องขอบรรดาเจ้าหนี้ชะลอการเรียกเก็บไปก่อน หลังบัญชีทางการเงินของทีมยักษ์กาตาลุนย่าแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีหนี้สินเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าในช่วงฤดูกาล 2019-2020 ท่ามกลางผลประกอบการที่น่าเป็นห่วงจากการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19' 

จากการรายงานตัวเลขทางการเงินของ บาร์เซโลน่า ตามที่มาร์ก้าระบุไว้ช่วงปลายปีที่ผ่านมาว่าบาร์ซ่ามีหนี้สินเพื่อขึ้นจาก 217 ล้านยูโรในเดือนมิถุนายนเป็น 488 ล้านยูโรในเดือนมิถุนายน 2020 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด