:::     :::

"สเต็ปห์"เร้าเปาเลิกอคติเดรย์มอนด์เซ่นไล่แพ้นิคส์

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม 2564
1,852
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ การ์ด โกลเด้น สตท วอร์ริเออร์ส เรียกร้องให้ผู้ตัดสินเอ็นบีเอเลิกมีอคติต่อ เดรย์มอนด์ กรีน ทีมเมตของเขาว่าเป็นจอมโวยวายปากเสีย เพราะในบางกรณีฟร้อนท์คอร์ทรายนี้ก็เจตนาบริสุทธิ์แต่ดันถูกไล่ออกอย่างเกมพ่ายนิวยอร์ก นิคส์ พฤหัสฯที่ผ่านมา

สกอร์ที่ เชส เซนเตอร์ วอร์ริเออร์สแพ้ 104-119 คะแนน อาจไม่เป็นประเด็นเท่าดราม่าเรื่องผู้ตัดสิน จอห์น บัตเลอร์ เข้าใจผิดใส่ กรีน เพราะด่าหยาบโวยวายไม่เลิกบนคอร์ทตอนเหลือ 1:04 นาทีควอเตอร์สอง 

จนเชิ้ตดำประสบการณ์ปีสองเข้าใจว่าสบถใส่เขา จึงแจกเทคนิเคิ่ล ฟาวล์ แล้วมันคือหนสองของ กรีน หลังจากได้มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อควอเตอร์แรกเพราะเถียงผู้ตัดสิน ส่งผลให้วงในวัย 30 ปีโดนไล่ออกอัตโนมัติ 

ทั้งที่ความจริง เดรย์มอนด์ ด่าใส่ทีมเมต เจมส์ ไวส์แมน ผู้ยืนผิดตำแหน่งจนเขาจ่ายเสียเทิร์นโอเวอร์ ครั้นพยายามอธิบายก็ไม่เป็นผล ทำให้ฟร้อนท์คอร์ทดีกรีสามแชมป์ลาพวกพ้องดิ่งเข้าล็อคเกอร์รูม

ประเด็นภาพลักษณ์ที่ไม่เป็นมิตร และพฤติกรรมชอบท้าทายผู้ตัดสินของ กรีน นั้น เคอร์รี่ ทราบดี แต่ไม่อยากให้เชิ้ตดำเหมาว่าผิดทุกกรณีเนื่องจากบางครั้งไร้เจตนาด่าทออย่างเหตุล่าสุด

เหตุผลที่พวกคุณผู้สื่อข่าวถามว่า กรีน มีชื่อเสียงไม่ดีจนส่งผลต่อผู้ตัดสินหนุ่มหรือไม่? บางทีเพราะมันมีเรื่องของอคคติอยู่ แต่ความคิดเช่นนั้นไม่ควรมีหากคุณเป็นผู้ตัดสินเกม เคอร์รี่ กล่าวกับเอ็นบีซี สปอร์ตส์


เราทุกคนโตๆกันแล้ว ดังนั้นคุณก็ควรตัดสินเกมไปตามสถานการณ์ที่เกิด โมงยามนั้น” 

ไม่เห็นต้องหาคำอธิบายใดเลย หมอนั่นมันโวยใส่ เจมส์  ทั้งนี้ผมทราบว่าเขาโดนเทคนิเคิ่ลฟาวล์ตั้งแต่ต้นเกม จึงระวังตัว

เขาแค่คุยกับเพื่อนร่วมทีม ทว่าทำให้กรรมการสับสน ผมไม่รู้ว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกฎมันเขียนไว้แบบไหน” 

กรีน โดนไล่ออกไปแล้ว 11 ครั้งตั้งแต่เข้าลีกอาชีพปี 2012 มากสุดลำดับสามเป็นรอง มาร์คีฟฟ์ มอร์ริส (12 ครั้ง) กับ เดอมาร์คัส คัสซิ่นส์ (13 ครั้ง) เท่านั้นหากวัดช่วงเวลาเท่ากัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด