:::     :::

"เอดี้"โอ่เทรนด์หอกหน้าเหี่ยวกำลังมา

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2564
4,091
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอดินสัน คาวานี่ กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นต่อวงการฟุตบอลยุโรปปัจจุบันนิยมใช้บริการศูนย์หน้าอาวุโสกันมากขึ้นคงเพราะประสบการณ์เพื่อพาทีมข้ามช่วงลำบากไม่ใช่ของที่หาซื้อได้ตามท้องตลาด แต่มาจากร้อนหนาวซึ่งสั่งสมมา

คาวานี่ ไปใช่กองหน้าอายุเกิน 30 ปีคนเดียวที่เล่นในห้าลีกใหญ่ยุโรปแล้วเปล่งประสิทธิภาพเพราะเวลานี้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (39 ปี), โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ( 32 ปี), คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (35 ปี), ลีโอเนล เมสซี่ ( 33 ปี), หลุยส์ ซัวเรซ (33 ปี), เซร์คีโอ อเกวโร่ (32 ปี) หรือ เจมี่ วาร์ดี้ ( 34 ปี) ก็ไม่ใช่คนหนุ่มแล้วทั้งนั้น

ทำให้หอกวัย 33 กะรัตจากอุรุกวัยวิเคราะห์เทรนด์เรื่องนี้ว่าบางครั้งความเก๋าก็สำคัญในการพาทีมประสบความสำเร็จ 

ผมคิดแบบนั้นมาเสมอ ตัวเก๋ามันผ่านทุกมุมมองของชีวิตมาหมด ดังนั้นคนที่วุฒิภาวะสูงๆจึงสำคัญเนื่องจากสามารถช่วยคุณแก้ปัญหาได้เร็ว เพราะพวกเขาอาบน้ำร้อนมาก่อน คาวานี่ กล่าวกับหนังสือโปรแกรมยูไนเต็ด รีวิว


 

ก็อย่างที่คนพูดกันว่า - หาทางลัด ทำการใดให้สำเร็จสะดวกขึ้น - คิดว่าเรื่องของฟุตบอลก็เช่นกันเราเริ่มต้นสร้างวุฒิภาวะจากนั้นสะสมประสบการณ์ และความมั่นใจ แล้วทุกๆปีที่ผ่านมาก็เก็บเกี่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คุณจะรู้สึกดีขึ้นด้วยตัวเอง รู้สึกดีกับบาดแผลที่ผ่านมา และเริ่มรู้ว่าสามารถรักษาความสม่ำเสมอของการมีส่วนร่วมกับทีมได้” 

เป็นความจริงอย่างที่สุดที่ผมมองว่าประสบการณ์สำคัญมากๆ ต่อให้ในทีมจะอุดมผู้เล่นมากความสามารถ, คนหนุ่มเปี่ยมพรสวรรค์  แต่ผมกล้ายืนกันฟุตบอลไม่ได้วัดที่เราเล่นดี 1, 2 หรือสามเกม เรื่องที่เราเรียกร้องจากการเล่นบอลแล้วทำได้ยากสุดคือความสม่ำเสมอ” 

มันต้องมีวินัยกับตัวเองสูงมากเพื่อจะทำให้เราแสดงผลงานแบบไม่ต่ำกว่าที่เคยทำได้” 


ทุกปีที่ผ่านจาก หนึ่งเป็นสองเป็นสามเป็นสี่ มันสะสมวุฒิภาวะขึ้น เพื่อให้เรารักษาระดับผลงานสูงแบบที่จำเป็นต้องแสดงออกมา

คาวานี่ ทั้งที่พลาดลงสนามตลอดเดือนแรกกับ ยูไนเต็ด แต่ยิงไปแล้วสี่ประตูในลีกมากกว่า อองโตนี่ มาร์กซิยาล (2) และ เมสัน กรีนวู้ด ( 1 ) ด้วยซ้ำ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด