:::     :::

ส.บอลจับมือกรมพลฯวางแผนจัดบอลเยาวชน

วันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2564
1,490
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ กรมพลศึกษา หารือวางปฏิทินฟุตบอลเยาวชน และพัฒนาหลักสูตรขั้นพื้นฐานร่วมกัน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ และ กรมพลศึกษา ได้ประชุมแผนพัฒนากีฬาฟุตบอลในระดับเยาวชนสู่ความเป็นเลิศ และจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนในประเทศไทยอย่างเป็นระบบ รวมไปถึงการจัดปฏิทินการแข่งขันให้สอดคล้องกับโปรแกรมของทีมเยาวชนทีมชาติไทย และพัฒนาหลักสูตรผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอนขั้นพื้นฐานร่วมกัน
โดยภายในที่ประชุมประกอบด้วย สุพจน์ วงศ์พรหมท้าว รองอธิบดีกรมพล ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมพลศึกษา, พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, มร. การ์เลส โรมาโกซ่า ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค, เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ เจ้าหน้าที่กรมพลศึกษา เข้าร่วมหารือ
ซึ่งการประชุมครั้งนี้มีประเด็นหลักคือ การหารือเรื่องโครงสร้างการแข่งขันฟุตบอลในแต่รุ่นอายุ ความเหมาะสมของระบะเวลา จำนวนแมตช์แข่งขันต่อปีของผู้เล่น สภาพร่างกาย ช่วงเวลาเปิด-ปิด ภาคเรียน 
การปรับปรุงปฏิทิน ที่จะสอดคล้องกับการจัดแข่งขันฟุตบอลไทยยูธ ลีก และฟุตบอลไทยวีเมนส์ ลีก และฟุตบอลของกรมพลศึกษาในแต่ละรุ่น เพื่อไม่ให้โปรแกรมแข่งขันของแต่ละรายการตรงกับโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมของทีมเยาวชนทีมชาติไทย ทั้งประเภทชายและหญิง โดยจะเริ่มวางแผนในปี 2564 ทันที
นอกจากนี้ทางสมาคมฯ และ กรมพลศึกษา หวังให้การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนของประเทศไทย มีจำนวนเกมที่พอเหมาะ ไม่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย การพักผ่อน และการเรียน ของนักกีฬา พร้อมทั้งได้มีการวางแผนพัฒนาบุคลากรทั้งผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสิน ให้มีเนื้อหาใกล้เคียงกัน และสามารถต่อยอดในระดับสูงขึ้นที่สมาคมฯ มีการจัดอบรมได้
นอกจากนี้ยังมีการหารือเรื่องของการเก็บสถิติข้อมูลของนักกีฬา และบุคลากรในแต่ละส่วน เพื่อนำไปเป็นประโยชน์ในการทำงานร่วมกันในอนาคต
สำหรับกรมพลศึกษา เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนนักศึกษาทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ประเภท ก. ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภท ก. ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประเภท ก. รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ประเภท ข. และรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ประเภททั่วไป ชิงถ้วยกรมพลศึกษา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด