:::     :::

เททั่มเผยสภาพจิตใจสุดสำคัญต่อผู้ติดโควิด-19

วันอังคารที่ 26 มกราคม 2564
2,290
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจย์สัน เททั่ม ฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติคส์ เปิดใจครั้งแรกหลังกลับมาลงสนามอีกครั้งนับตั้งแต่พบว่าติดโควิด-19 ในเกมชนะ ชิคาโก บูลลล์ส 119-103 คะแนน เมื่อจันทร์ที่ผ่านมาว่าช่วงเผชิญไวรัสเล่นงานนั้นจะปล่อยให้สภาพจิตใจอ่อนแอไม่ได้เพราะมันส่งผลต่ออาการแย่ลง

เททั่ม พลาดลงสนามให้ เซลติคส์ กว่าห้าเกมก่อนนี้เพราะผลตรวจโคโรน่าไวรัสออกมาเป็นบวก รวมถึงต้องปฏิบัติตามมาตรการสุขภาพและความปลอดภัยของลีก กระทั่งการเยือน ยูไนเต็ด เซนเตอร์ เจ้าตัวสวมเครื่องแบบลงไปกด 24 คะแนน, 5 แอสซิสต์ จากเวลาลงแข่ง 31 นาที ก็นับเป็นการเคาะสนิมที่น่าพอใจ

ทั้งนี้ผู้เล่นวัย 22 ปีมีโอกาสเปลือยความรู้สึกตอนที่ยังติดโควิดว่าไม่เจอเองไม่รู้ว่าลำบาก เพราะมันกังวลไปหมด 

ผมคงไม่อยากโกหกว่าปัญหาที่เผชิญตอนนั้นคือเรื่องสภาพจิตใจ โดยเฉพาะปฏิกิริยาต่อสิ่งที่เกิดในทีแรกเมื่อทราบว่าติดการให้สัมภาษณ์เอ็นบีซี สปอร์ตส์


ไม่แน่ใจเรียกว่าวิตกกังวลหรือเปล่า แต่ยังไงคุณก็กลัวไปหมดเพราะทุกเรื่องที่อ่านมาหรือได้ยิงผลที่มีต่อคนต่างๆ รวมถึงผู้คนมากมายก็ไม่สามารถผ่านมันไปได้” 

มันทำให้ผมมานั่งคิดเสอมว่า - ตัวเรายังโอเคไหม? สภาพจิตใจเป็นอย่างไร? ยังสัมผัสกลิ่นทางจมูกอยู่ไหม?, ปวดหน้าอกหรือเปล่า? หรือแค่คิดไปเอง? จากนั้นต้องล็อคดาวน์สองสัปดาห์ แน่นอนใจไม่แข็งอยู่ลำบากยิ่งกับตอนแรกที่ทราบผล” 

ซึ่งพอทำใจได้ เททั่ม ก็ติดตามการแข่งขันของ เซลติคส์ ทางโทรทัศน์พร้อมวิเคราะห์หากตัวเองอยู่บนคอร์ทจะเล่นอย่างไร , ทำไมทีมเลือกเพลย์แบบนั้นเมื่อไม่มีเขาใช้งาน 

แน่นอนว่าผมดูเกมในแบบที่ต่างปกติ เรียกว่าชำแหละการเล่นทีมเราเลยเพราะผมทราบว่าเพลย์นั้นๆเราจะวิ่งขึ้นไป, โค้ชเรียกแผนไหน หรือควรเลือกช็อตเล่นแบบใดเพื่อทำให้ผลงานดีขึ้น ก็ไม่ได้จำลองหากตัวเองได้ลงแข่ง แต่เพียงคิดตามฐานะผู้ชม” 

ช่วงที่ เททั่ม หายไปทีมผลงานทุลักทุเลต้องอาศัย เจย์เลน บราวน์, มาร์คัส สมาร์ท หรือ ตัวสำรองอื่นๆประคับประคองสถานการณ์ให้เกาะกลุ่มนำตะวันออกผลงาน 10-6 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด