:::     :::

ริโอทึ่งซาก้าวุฒิภาวะมากพอแบกปืนยุคผลัดใบ

วันพุธที่ 27 มกราคม 2564
1,123
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต ยกย่องผลงาน บูกาโย่ ซาก้า ปีกหนุ่ม อาร์เซน่อล เกมแซงชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 วานนี้ที่ยิงหนึ่ง, จ่ายหนึ่งว่าก้าวมาเป็คนแบกทีมทดแทนการขาดหายไปของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ได้แบบเนียนสนิท ไม่น่าเชื่อว่าเจ้าหนุ่มเพิ่งเล่นซีเนียร์เข้าปีที่สอง เพราะวุฒิภาวะเกินวัย 19 กะรัต

กัปตันโอบาหายหน้าต่อเนื่องเกมที่สองเพราะเหตุผลส่วนตัว ส่งผลให้ก่อนเกมเยือน เซนต์. แมรี่ส์ หนสองในรอบสี่วันหลายฝ่ายกลัวว่าปืนใหญ่คงจบเห่เหมือนเอฟเอ คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ ย่ิงตอนสกอร์ตามหลัง 0-1 สาวกบางส่วนใจคอไม่ดี 

ทว่าอิทธิพลต่อเกมของดาวเตะเลือดผู้ดีซึ่งพังตาข่ายด้วยกึ๋น บวกลูกปิดกล่องครอสเรียดข้ามฟากให้ อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ ชาร์จเผาขนทั้งบอลทั้งเสาประตู ถือว่าเข้าตา ริโอ มากๆ จนกล้าพูดว่าเจ๋งพอเป็นเดอะแบกให้ทีมสายเลือดใหม่เฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า 

หมอนั่นอย่างแจ่ม อุดมทักษะ, การเล่นมีวุฒิภาวะ ขณะเดียวกันก็ช่างน่าตื่นตาตื่นใจในเวลาเดียวกันอดีตเซนเตอร์แบ็ก แมนฯ ยูไนเต็ด ชมเลือดใหม่ทีมคู่อริ 


ถามว่าเขาพร้อมก้าวมาเป็นผู้นำ อาร์เซน่อล หรือไม่? - ด้วยผลงานที่แสดงออกมาเกมนี้ บอกเลยว่าแน่นอน ฟอร์มซึ่งเค้นออกมา ทีเด็ดที่เสริมลงไปบนสนามจนแข้งซีเนียร์ต่างเหลียวมองแล้วพูดเสียงเดียวกันว่า - ว้าว! ฉันอยากได้ไอ้หมอนี่ไว้ในทีม - “ 

สิ่งที่เขาทำเมื่อคืนมันมากมายกว่าทุกคนในทีม แม้บางอย่างไม่มีการจดบันทึกเป็นสถิติแต่ผมคิดว่า อาร์เตต้า ทราบเรื่องความสำคัญ ทราบคุณค่าของหมอนั่นต่อทีมนี้” 

ความเจ๋งของเรื่องนี้ไม่ใช่แค่ อาร์เซน่อล ปั้นเด็กหนุ่มได้อีกคน แต่เจ้าหมอนั่นส่งอิทธิพลสำคัญแก่ทีม เท่ากับว่าเวลานี้ปืนใหญ่องค์ประกอบครบถ้วนเพื่อเดินหน้าสโมสรแล้ว” 

3 จาก 11 ตัวจริงของ อาร์เซน่อล วานนี้เล่นกับทีมมาตั้งแต่ ยู-23 ประกอบด้วย ซาก้า, เอมิล สมิธ โรว์ และ ร็อบ โฮลดิ้ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด