:::     :::

ไทยลีก3มีมติสองคู่พิพาทเตะเพลย์ออฟหาทีมไปรอบแชมเปี้ยนชิพ

วันพุธที่ 27 มกราคม 2564
1,554
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ใช้อำนาจสภากรรมการ ขี้ขาด ข้อพิพาทในการจัดอันดับ ลีกอาชีพ ไทยลีก 3

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมสภากรรมการ ประจำเดือนมกราคม 2564 ขึ้น โดยมี พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ
ภายหลังการประชุม พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมฯ แถลงข่าวกรณีการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 เพื่อหาตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อเลื่อนชั้น ว่า
ตามที่ มีการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ขึ้น และทางสมาคมฟุตบอลฯได้สั่งให้ยุติการแข่งขัน ฟุตบอลลีกอาชีพ รายการ  Regional Championship ฤดูกาล 2563 ลง เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 และให้ถือเป็นสิ้นสุดฤดูกาล ในการจัดลำดับอันดับ ทีมที่จะเข้ารอบ ต่อไป 12 ทีม จาก 6 โซน ปรากฏว่า เกิดปัญหา ความขัดแย้ง ในโซน ภาคเหนือ และโซนกรุงเทพฯและปริมณฑลขึ้น กล่าวคือ
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เห็นว่าเพื่อให้เป็นไปตาม ข้อบังคับลักษณะปกครอง โดยมติของสภากรรมการ ในการประชุมครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันพุธที่ 27 มกราคม 2564  มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้จัดการแข่งขัน ฟุตบอลนัดพิเศษ ( Play Off ) ขึ้นทั้ง 2 คู่ คือ สโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด แข่งขันกับ สโมสรพิษณุโลก เอฟซี และ สโมสรบางกอก เอฟซี แข่งขันกับ สโมสรนนทบุรี ยูไนเต็ด ส.บุญมีฤทธิ์ เพื่อหาผู้ชนะ ให้ได้สิทธิ์ ไปทำการแข่งขันฟุตบอลรอบ ออมสิน ลีก เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2563 ในฐานะทีมอันดับ 2 โดยให้นำระเบียบว่าด้วยการจัดการแข่งขันมาใช้โดยอนุโลม แต่ถ้าทั้ง 4 ทีมไม่มาร่วมทำการแข่งขัน ให้ปรับทั้ง 4 ทีมเป็นแพ้และตัดสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนโซน โดยให้เลื่อนสโมสรที่มีคะแนนอันดับถัดไปขึ้นมาแทน
"กีฬาต้องพิสูจน์กันด้วย ความสามารถทางการกีฬา" โฆษกสมาคมกล่าวทิ้งท้าย 
สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 จะเริ่มแข่งขันรอบออมสิน ลีก เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ ในวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ 2564 และสิ้นสุดรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 6-7 มีนาคม 2564 ส่วนรอบชิงชนะเลิศ และชิงอันดับ 3 จะเริ่มแข่งนัดแรกวันที่ 13-14 มีนาคม 2564 และนัดที่ 2 วันที่ 20-21 มีนาคม 2564


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด