:::     :::

ฮัดสัน-โอดอยรับความท้าทายเล่นวิงแบ็กยุคทูเคิ่ล

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2564
1,359
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ปีกหนุ่ม เชลซี พูดถึงการประเดิมสนามให้เฮดโค้ชใหม่ โธมัส ทูเคิ่ล เกมเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0 วานนี้ว่าแม้ไม่ใช่ตำแหน่งถนัดอย่างวิงแบ็ก แต่ก็พร้อมรับโอกาสและความท้าทาย หวังซื้อใจโค้ชดอยช์เพื่อฝากตัวเองสู่ฐานะขาประจำ

สิงห์บลูล์เล่น 3-4-2-1 ในเกมเปิดตัวโค้ชดอยช์ ฮัดสัน-โอดอย ยืนวิงแบ็กขวา ก่อนจะโดนโยกข้ามฟากท้ายเกม นับเป็นบทบาทใหม่เนื่องจากที่ผ่านมาแข้งวัย 20 ปีเล่นแค่กองหน้าริมเส้นซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่าท้าทายดีเมื่อต้องรับผิดชอบเกมรับ-เกมรุก 

ผมโดนจับเล่นตำแหน่งนั้นทันที ก็เตือนตัวเองว่าเมื่อขึ้นบุกแล้วต้องวิ่งกลับหลังรักษาตำแหน่งให้เร็วสุดเท่าที่ทำได้ พยายามอย่างสุดความสามารถ พยายามจับบอลให้น้อยจังหวะแล้วรีบคายลูกการให้สัมภาษณ์เว็บไซต์ทางการ


มันเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับตัวเองเลย เพราะในการซ้อมมื้อวันอังคารนับเป็นหนแรกที่ถูกส่งยืนตรงนั้น ก็พบว่าพอเล่นได้ไม่มีปัญหานัก เป็นเรื่องดีที่ได้ลองเล่นตำแหน่งอื่นดูบ้าง ไม่ว่าบอสขอร้องให้ยืนตรงไหนก็พร้อมทำให้สุดฝีเท้า” 

แกต้องการให้ผมเปิดบ้านขึ้นหน้าไปเลยรักษาตำแหน่งตัวเองฐานะฟูลแบ็ก เน้นป้องกันให้มากสุดเท่าที่ทำได้” 

เพราะเขาทราบว่าผู้เล่นเกมบุกของเราจะมีอิสระอยู่แล้ว มีความสามารถยิงประตู โค้ชจึงให้เปิดบอลยาวข้ามแดนไปเลยแล้วค่อยดันขึ้น หาทางยิงหรือแอสซิสต์ แกยังบอกให้วิ่งขึ้น-วิ่งลงริมเส้น สาดลูกขึ้นไปเลยแล้วยืนให้สูง ถ่างให้กว้างสุด” 

ทั้งนี้ผมก็พยายามสอดขึ้นไป เคลื่อนที่แบบแตกต่างเพื่อรับบอล ส่วนโค้ชอยากให้เราวิ่งตัดหลังหรือหาทางจ่ายบอลสวยๆ, เจาะเกมป้องกันหลากหลายแทนการต้องชนะคู่แข่งทุกครั้งที่เผชิญหน้า” 

ก็เป็นระบบการเล่นที่ย้อนไปสู่ยุคอดีตผจก.ทีม แฟร้งค์ แลมพาร์ด ช่วงแรก หรือ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่เล่นสามปราการหลังตัวกลางแล้วขึ้นเกมจากวิงแบ็ก ต่างเพียง ทูเคิ่ล ให้ตัวสดๆ ยืนริมเส้นเพราะต้องวิ่งขึ้น-ลง 90 นาที ลุ้นปลดสกอร์แรกใส่ เบิร์นลี่ย์ เสาร์นี้ ( 30 ..)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด