:::     :::

ผีแถลงป้องตวนเซเบ้หลังโดนชาวเน็ตเหยียดผิว

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2564
2,830
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด แถลงการณ์ปกป้อง อักเซล ตวนเซเบ้ เซนเตอร์แบ็กลูกหม้อ รวมถึงตั้งธงเป็นปฏิปักษ์กับพฤติกรรมเหยียดผิว-เหยียดเชื้อชาติทุกรูปแบบ จะทั้งในชีวิตจริงหรือโลกโซเชี่ยล มีเดีย จากประเด็นดราม่าเกมพ่าย เชฟฯ ยูไนเต็ด 1-2 วานนี้

ตวนเซเบ้ ได้โอกาสสตาร์ตเกมลีกหนแรกเมื่อพุธที่ผ่านมา แล้วฟอร์มน่าผิดหวัง กอปรกับโชคร้ายสกอร์ 1-2 ที่โดนยิงแฉลบใส่นาที 74 จาก โอลิเวอร์ เบิร์ก จนทำให้กลายเป็นแพะในสายตาแฟนบอลเร้ด อาร์มี่บางส่วน 

จึงตามไปถล่มทางอินสตาแกรม @axeltuanzebe_38 โดยคอมเมนต์ใส่ภาพที่โพสต์ล่าสุดทำนองว่า -ฝีเท้าอ่อน - แต่ที่เป็นเรื่องเกินรับได้ในโลกตะวันตกคือคอมเมนต์อิโมจิค่อนรูปลิง สัญลักษณ์ที่เหล่าคนเหยียดผิวใช้นิยามคนดำ 

แน่นอนว่ามีการสอบสวนเอาผิดทางกฎหมายไซเบอร์นานาชาติ ขณะที่ทีม ยูไนเต็ด แสดงจุดยืนไม่สนับสนุนการเหยียดผิวทุกรูปแบบไม่ว่ากับใคร สัญชาติไหน

ทุกคนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด รังเกียจการเหยียดผิวใส่ผู้เล่นเราซึ่งได้รับทางโซเชี่ยล มีเดีย หลังเกมคืนวานทีม ยูไนเต็ด เสียงแข็ง 


เราใคร่ประฌามว่ามันเป็นเรื่องร้ายแรงอย่างที่สุด แล้วกระตุ้นให้แฟนบอลท่านอื่นร่วมตำหนิเรื่องที่เกิดขึ้นทางโซเชี่ยล มีเดียเช่นกัน” 

ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด รับไม่ได้กับทุกพฤติการณ์เหยียดเชื้อชาติหรือการเลือกปฏิบัติ ซึ่งเรายืนหยัดเรื่องนั้นมานานเห็นได้จากดำเนินแคมเปญต่อต้านการเหยียดผิวของเราในชื่อว่าปีศาจแดงทุกตนล้วนเสมอภาค’”

แล้วการแสดงความเห็นตื้นเขินแบบนั้นต่อผู้อื่นแบบไม่เปิดเผยตัวตนคือปัญหาใหญ่ เราจึงใคร่ผลักดันผ่านช่องทางโซเชี่ยล มีเดีย แล้วใช้มาตรการควบคุมอย่างเข้มงวด เพื่อหาวิธีการขัดขวางไม่ให้เกิดพฤติการณ์เช่นนี้อีก” 

อนึ่งมีคนแย้งว่า ยูไนเต็ด ปากว่าตาขยิบพร้อมยกกรณีของ เอดินสัน คาวานี่ ที่โพสต์สตอรี่ทางอินสตาแกรมใช้คำไม่เหมาะสมเชิงเหยียดผิวจนโดนลีกสั่งแบน

แต่สโมสรก็มีคำอธิบายว่าวัฒนธรรมภาษาสเปนกับอังกฤษมีความต่างกันอยู่ ดาวเตะอุรุกวัยเพียงบกพร่องโดยสุจริต ทั้งนี้ก็ได้ตักเตือนพร้อมแนะนำหลีกเลี่ยงใช้คำทำนองนั้นสำหรับโพสต์ต่อๆไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด