:::     :::

โค้ชพ็อพฉีดวัคซีนโควิดคนแรกลีกตามสิทธิ์อาวุโส

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2564
2,324
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกร็กก์ โพโพวิช เฮดโค้ช ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นโควตาในโครงการช่วยเหลือสังคมของลีกเอ็นบีเอแล้วกุนซือวัยดึกก็เข้าข่ายผู้มีความเสี่ยงสูงด้วย

ตำนานผู้ฝึกสอนของเอ็นบีเอเพิ่งอายุครบ 72 ปี แก่สุดของลีกที่ยังเป็นหัวหน้าโค้ชอยู่ ซึ่งถือว่าเข้าข่ายคนกลุ่มแรกที่มีสิทธิ์เข้าถึงวัคซีนร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของแต่ละแฟรนไชส์, สตาฟฟ์อายุ 65 ปีขึ้นไปและผู้มีโรคแทรกซ้อน 

กระบวนการทางวิทยาศาสตร์กลั่นกรองแล้ว ดังนั้นไม่ต้องเปลืองสมองคิดมากว่าควรฉีดดีไหมโค้ชดีกรีแชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัยกล่าวผ่านคลิปวิดีโอ 

ฉีดแล้วเหรอ? ไม่เห็นรู้สึกอะไรเลย” 

โพโพวิช คุมทีม สเปอร์ส มาตั้งแต่ซีซั่น 1996-97 ครองสถิติเฮดโค้ชที่นั่งบนตำแหน่งนานสุดของลีกเวลานี้อีกอย่างนอกเหนือวัยวุฒิมากสุด


ทั้งนี้ อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีกกล่าวเมื่อเดือนก่อนว่าเอ็นบีเอจะไม่ใช้เส้นจัดหาวัคซีนมาฉีดให้บุคลากรของตัวเองก่อน ยินดีให้กรมควบคุมโรคแห่งสหรัฐฯจัดสรรโควตาแก่ผู้มีความจำเป็นเร่งด่วนในลำดับแรก 

ส่วนการจะทำให้วัคซีนออกประสิทธิภาพโดยสมบูรณ์นั้นต้องฉีดคนละ 2 เข็ม โดยเข็มแรกเพื่อสร้างภูมิต้านทานไวรัส และเข็มสองเพื่อกระตุ้นโดยทิ้งเวลาห่างจากหนแรก 6 สัปดาห์  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด