:::     :::

ริโอเชื่อ"เจเค"รั้นอีกไม่ไหวขอเจ้าสัวเฮนรี่ซื้อหลัง

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2564
1,127
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต มั่นใจว่าผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ของ ลิเวอร์พูล คงเลิกหัวดื้อแล้วเดินไปเคาะห้องทำงานเจ้าของสโมสรเพื่อของบประมาณเสริมเซนเตอร์แบ็กใหม่ตลาดมกราคม 2021 เพราะผลจากเกมล่าสุดที่ชนะ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 3-1 แลกด้วยอาการเจ็บข้อเท้าของ โฌแอล มาติป

มาติป โดนเปลี่ยนออกก่อนเริ่มครึ่งหลังซึ่งรายงานต่อมาเผยว่าคือเอ็นข้อเท้า ซึ่งโดยธรรมชาติต้องพัก 4-6 สัปดาห์ เมื่อบวกกับทีมขาด เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (เอ็นไขว้เข่าด้านหน้า) และ โจ โกเมซ (เข่า) ไปก่อนแล้ว จึงไม่เหลือเซนเตอร์แบ็กอาชีพในชุดซีเนียร์ 

ที่ผ่านมาทีมแก้ปัญหาด้วยการเอา ฟาบินโญ่ กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จากกลางรับไปขัดตาทัพ สลับแข้งหนุ่ม เนธานเนี่ยล ฟิลลิปส์ หรือ รีส วิลเลี่ยมส์ ตามโอกาส 

ซึ่ง เฟอร์ดินานด์ ฐานะอดีตเซนเตอร์แบ็กที่กดแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาหลายสมัยมองว่าหงส์แดงแก้ปัญหาแบบขอไปที หากมองในระยะยาวอีกตั้งครึ่งซีซั่น ไม่มีทางป้องกันตำแหน่งไว้ได้เว้นเสียแต่ว่าหากองหลังอาชีพมาเสริม 

หาก คล็อปป์ ไม่เดินไปเคาะห้องทำงานเจ้าของสโมสร มันจะทำให้ผมอัศจรรย์ใจมาก เฟอร์ดินานด์ กล่าวผ่านเครือข่ายถ่ายทอดสด

ถ้าพวกเขาไม่ยอมเสริมเซนเตอร์แบ็ก ซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล มีสิทธิ์วิ่งตกราง เพราะไม่เหลือกองหลังอาชีพแล้ว จนต้องเอากองกลางลงมาขัดตาทัพ จุดนี้ทำให้ทีมปวกเปียก” 

อย่างไรก็ตาม สตีฟ แม็คมานามาน คู่วิจารณ์กลับมองว่า ลิเวอร์พูล คงไม่เสริมเพราะเชื่อเรื่อง ฟาน ไดค์, โกเมซ และ มาติป จะฟื้นเร็ววัน แต่หากถามใจเขาเห็นว่ามันเสี่ยงไป 


ผมไม่คิดว่าผลที่ออกมา (มาติป เจ็บ) จะทำให้พวกเขาควานหากองหลังเพิ่ม เพราะมีแค่ ลิเวอร์พูล ที่ทราบเวลาแน่นอนเรื่อง โจ โกเมซ หรือ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ใช้เวลาอีกเท่าไหร่ถึงฟื้น” 

ซึ่งก็อย่างที่ทราบกันว่าพวกเขาอยากได้กองหลังสักรายมาเสริมอยู่แล้ว แต่กับสถานการณ์ตอนนี้ผมมองว่ามันยกระดับสู่ความจำเป็นต้องเอาใครมาสักที

เพราะคุณจะแต้มหล่นเรื่อยๆถ้าไม่มีตัวเสริม จินตนาการได้เลยว่าหลุดพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้ารั้นไม่หากองหลังมาเติม” 

การจบอันดับห้าของลีก ต้องสูญเงินมหาศาล ทีมพินาศแหงหากไม่หาปราการหลังมาเสริม สโมสรจำเป็นต้องช่วยเหลือขุมกำลังที่มีอยู่” 

ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล มีข่าวกับเซนเตอร์แบ็กหลายรายแต่ล้วนเป็นดาวรุ่ง กระทั่ง 2-3 วันที่ผ่านมาโดนโยงกับ ชโคดราน มุสตาฟี่ เซนเตอร์แบ็กนอกแผนงาน อาร์เซน่อล โดยหวังปิดดีลก่อนเส้นตายจันทร์หน้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด