:::     :::

ลิลเลิร์ดส่อง3คะแนนนำพอร์ทแลนด์เฮท้ายเกม

วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2564
2,265
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เพื่อนร่วมทีมยินดีกับ เดเมียน ลิลเลิร์ด หลังส่องระยะ 3 คะแนนช่วงท้ายเกมนำ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส แซงชนะ ชิคาโก้ บูลล์ส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เดเมียน ลิลเลิร์ด สวมบทฮีโร่ส่องระยะ 3 คะแนนก่อนหมดเวลา 0.3 วินาทีนำ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส แซงชนะ ชิคาโก้ บูลล์ส 123-122 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น 

ลิลเลิร์ด ทำรวม 44 คะแนน ชู้ตลง 15 จาก 26 ครั้ง และส่องระยะ 3 คะแนนลง 8 จาก 17 ครั้ง ซึ่งรวมถึงการจั๊มพ์ชู้ตระยะ 27 ฟุตตัดสินเกมก่อนหมดเวลา 0.3 วินาที และยังทำอีก 5 รีบาวน์ด, 9 แอสซิสต์ กับ 1 สตีล พลิกสถานการณ์กลับมาสำเร็จ ทั้งที่ดูเหมือนว่า บูลล์ส จะคุมได้เกมหลังจากที่ โคบี้ ไวท์ ชู้ต 2 ฟรีโทรว์นำ 122-177 ก่อนหมดเวลา 11.5 วินาที ก่อน ลิลเลิร์ด จะส่อง 3 คะแนนไล่มาเป็น 120-122 ก่อนหมดเวลา 8.9 วินาทีและชู้ตตัดสินเกมจากระยะ 3 อีกครั้ง

'ผมคิดว่าสิ่งนี้พิเศษเพราะในสถานการณ์เหล่านี้ ซึ่งเราตามหลัง 5 กับที่ผมคิดว่าเหลืออีก 11 วินาที นั่นคือช่วงเวลาที่ทีมที่จะชนะคิดว่าพวกเขากำลังจะปิดเกมและฝ่ายตรงข้ามก็หมดกำลังใจ' ลิลเลิร์ด กล่าว


'(สตาฟฟ์โค้ช) ทุกคนจะบอกคุณว่าผมเป็นคนทะเยอทะยานที่สุดในโลก พวกเขาพาผมออกไปเมื่อเราตามหลัง 10 ขณะเหลือ 15 วินาที (ควอเตอร์สาม) ในความคิดผม ผมเล่นทุกสถานการณ์ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร นี่เป็นเรื่องพิเศษเพราะโดยปกติแล้วมันจะไม่ได้ผลอย่างที่ผมคิดในหัวก็ตาม'

ด้าน เทอร์รี่ สต็อตต์ส เฮดโค้ช เทรล เบลเซอร์ส รู้ว่า ลิลเลิร์ด จะให้โอกาสกับ พอร์ทแลนด์ เสมอด้วยทัศนคติที่ไม่เคยยอมแพ้

'ผมดูว่า ดาม กำลังจะให้อะไรกับคุณ เขาจะใช้ความพยายาม เขาไม่เคยล้มเลิก ไม่ว่าเราจะตามหลังไกลแค่ไหน เขาเชื่อเสมอว่าเรามีโอกาสที่จะชนะและทัศนคตินั้น ความมั่นใจนั้นเหมือนการแพร่เชื้อ' ์

ส่วน เลารี่ มาร์คคาเน่น ทำมากสุดของ บูลล์ส หลังสกอร์ 31 แต้ม ซึ่งเป็นการส่องระยะ 3 คะแนนลง 6 จาก 11 ครั้ง ขณะที่ แซ็ค ลาวีน ทำ 26 คะแนน กดระยะ 3 ลง 6 จาก 8 ครั้ง ส่วน ไวท์ ทำ 20 แต้ม 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด