:::     :::

สิงห์ปั้นสัญญายาวให้ทูเคิ่ลถ้าพาไปชปล.2ปีติด

วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2564
2,417
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร เชลซี ยังไม่วางใจฝีมือและประวัติการทำงานของ โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ชคนใหม่แม้เพิ่งประเดิมชัยเมื่อสุดสัปดาห์จึงมีข้อตกลงว่าบอสวัย 47 ปีจะได้สัญญาระยะยาวเพิ่มก็ต่อเมื่อนำสิงห์บลูส์ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ต่อเนื่องในสองซีซั่นข้างหน้า

รายงานจากเมล ออนไลน์ว่าแม้ ทูเคิ่ล เป็นโค้ชฝีมือดี ไอเดียฟุตบอลชัดเจน ทว่าก็หัวแข็งงัดกับบอร์ดบริหารเกือบทุกค่ายที่กุมบังเหียนไล่ตั้งแต่ ไมน์ซ 05, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จนไม่มีทีมไหนที่ก้าวลงแบบสวยๆ 

แล้วก็อย่างที่ทราบสรรพคุณ เชลซี ว่าคือสโมสรฟุตบอลที่การเมืองภายในดุเดือด อีกทั้งมีการแทรกแซงสารพัดจาก โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมที่บริหารกิจการภายในจากต่างแดน โอกาสที่กุนซือดอยช์จะเกิดน็อตหลุดใส่บิ๊กสิงห์บลูส์เกิดได้ทุกเมื่อ 

สัญญาฉบับแรก 18 เดือนที่ได้รับบวกออปชั่น 1 ปีให้สานงานต่อจากอดีตผจก.ทีม แฟร้งค์ แลมพาร์ด จึงถือว่าเหมาะกับเฮดโค้ชจุดเดือดต่ำ และสโมสรที่ไม่กลัวต่อการเปลี่ยนแปลงแบบ เชลซี 

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวใกล้ชิดฐานบัญชาการค็อบแฮมเผยว่าโอกาสที่ ทูเคิ่ล จะอยู่โยงในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็มีเช่นกัน เพียงใช้ผลงานเข้าแลกนั่นคือพา เชลซี ไปเล่น ชปล. กรุ๊ปสเตจ ซีซั่น 2021-22 และ 2022-23 กรณีสำเร็จ ผู้บริหารพร้อมตกรางวัลเป็นข้อผูกมัดระยะยาว 

ในทีแรกมันเป็นความกังวล ก็คิดกับตัวเองว่าทำไมสัญญาสั้นแค่ 18 เดือน?” ทูเคิ่ล พูดถึงเรื่องสัญญาตัวเอง


แต่หลังจากนั่งคิดได้ 1 นาที ก็ตกผลึกว่า - มันจะมีอะไรต่างกัน มันจะต่างกันตรงไหนหากพวกเขาจ้างผม 4 ปีครึ่งแล้วสุดท้ายโดนไล่ออกอยู่ดี” 

ดังนั้นหากพวกเขาไม่มีความสุขที่ได้ผมคุมทัพ จะสั้นจะยาวก็โดนเด้ง มันจึงได้คิดว่าหากสโมสรคิดจ้างด้วยสัญญ 4 ปีครึ่งจะบอกให้ใส่เงื่อนไขหากโดนไล่ออก ต้องจ่ายค่าชดเชยเต็มจำนวน!” 

ตั้งแต่ เชลซี มี อับราโมวิช เป็นเจ้าของสโมสรในเวลาไม่ถึง 20 ปี ไล่ผจก.ทีม/เฮดโค้ชเป็นเรื่องปกติ จ่ายค่าชดเชยรวมกว่า 110 ล้านปอนด์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด