:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"ชี้อาจชวดเงินฟีฟ่าหากไม่สร้างศูนย์ฝึก

วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2564
2,108
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"นายกสมาคม" เผยโครงการสร้างศูนย์ฝึกลูกหนัง หากปล่อยเวลาเนิ่นนาน อาจชวดเงินสนับสนุนจากฟีฟ่า

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ โดยได้ คิงเพาเวอร์ ช่วยสนับสนุน 500 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม แม้จะวางแผนมากกว่า 1 ปี แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถหาพื้นที่ได้ ซึ่งพื้นที่ที่เล็งไว้คือ ที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ก็ติดปัญหา ไม่สามารถส่งมอบให้ได้ตามที่ต้องการ หมดสิทธิ์ใช้งานแน่นอน
ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้สัมภาษณ์กับ "กีฬาเดลินิวส์" ว่า ถึงตอนนี้ยอมรับว่ายังไม่มีความคืบหน้านัก เพราะยังไม่มีพื้นที่ที่จะก่อสร้าง ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา ซึ่งที่ผ่านมา สมาคมฯ มีความพยายามมาตลอด ทั้งที่ มวกเหล็ก หรือ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน แต่ก็ติดขัดปัญหา
"พยายามมาตลอด ที่ตรงไหนก็ได้ ที่ไม่ไกลเกินไป ก็ประสานงานกับทุกที่ที่เราคิดว่าเหมาะสม ทั้งจากการขอบริจาค และยินดีเช่าด้วยสัญญาระยะยาว" 
ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า จะโยกไปก่อสร้างที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นั้น บิ๊กอ๊อด กล่าวว่า ถึงตอนนี้เป็นเพียงแค่ติดต่อทาบทาม ซึ่งทราบมาว่าทางเทศบาลเมืองชะอำ มีโครงการจะเช่าพื้นที่ขนาดใหญ่ ทางสมาคมฯ ก็จะขอแบ่งเช่าต่อ ดังนั้นก็ต้องรอว่าทางเทศบาลเมืองชะอำ จะเช่าที่ผืนดังกล่าวเมื่อไหร่
"ถ้าเป็นแหล่งท่องเที่ยวจะดีมาก ศูนย์แห่งนี้จุดหมายหลักคือเก็บตัวทีมชาติไทย แต่ช่วงที่ไม่มีบอลทีมชาติไปเก็บตัว จะปล่อยทิ้งไว้เฉยๆ ไม่ได้ ก็จะปรับเป็นรีสอร์ทให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพัก ต้องหารายได้เข้ามายังศูนย์ฝึก มีผู้ดูแลรักษาสภาพ ไม่ใช่สร้างแล้วปล่อยทิ้ง" 
พล.ต.อ.สมยศ กล่าวด้วยว่า ที่ตนบอกว่า จะต้องพยายามรีบสร้าง เพราะ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) จะมีเงินสนับสนุนให้สำหรับหมวดโครงสร้างพื้นฐาน ไปยังสมาคมฟุตบอลแต่ละประเทศ ทว่าหากช้าไปก็ไม่รู้ว่างบประมาณจุดนี้จะยังมีหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ก็มีงบฯให้สมาคมฟุตบอลประเทศต่างๆ ในหมวดโครงสร้างพื้นฐานเช่นกัน จำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท) แต่เมื่อมีโควิด-19 ระบาด เอเอฟซี ก็ตัดงบฯ ส่วนนี้ออกไป เพื่อไปดำเนินการส่วนที่เจอผลกระทบ
"ตอนนั้นเงินจากเอเอฟซี ประเทศที่ได้แล้วก็ได้ไป แต่เมื่อโควิดระบาด ประเทศที่ยังไม่ได้เสนอโครงการ รวมทั้งไทย ก็ไม่ได้ เช่นเดียวกับเงินของ ฟีฟ่า เราก็ไม่รู้ว่าจะตัดงบฯช่วยเหลือเรื่องโครงสร้างพื้นฐานหรือไม่ และเมื่อไหร่ ดังนั้นถ้าช้า แล้วเขาตัดงบไป ก็จะไม่ได้การสนับสนุนจากฟีฟ่า" บิ๊กอ๊อด กล่าว
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด