:::     :::

ส.บอลนำหลักสูตรใหม่พัฒนาเอไลเซนส์

วันพุธที่ 03 กุมภาพันธ์ 2564
1,757
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ รายงานความคืบหน้าโครงการพัฒนาเทคนิค พร้อมเตรียมนำหลักสูตรใหม่ ที่พัฒนามาใช้ในการอบรม A ไลเซนส์เป็นคอร์สแรกกลางปีนี้

ที่ห้องประชุมชั้น 2 ภายในที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมรายงานการปฏิบัติงานของประธานเทคนิคและฝ่ายเทคนิคประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2564 
- ยกระดับคอร์ส A License เชิญวิทยากรจากยูฟ่ามาควบคุมเนื้อหา -
หลังจากการประชุม เชน ขำวิลัย หัวหน้าฝ่ายเทคนิค ได้กล่าวว่า “การจัดอบรมหลักสูตร A ไลเซนส์ (AFC 'A' Coaching Certificate Course 1-2) โดยในปีนี้จะมีการพัฒนาขึ้นจากเดิม เพื่อยกระดับให้มีมาตรฐานสูงขึ้น เตรียมพร้อมให้เอเอฟซีรับรองหลักสูตร พร้อมเพิ่มเนื้อหาที่ปรับปรุงใหม่สำหรับฟุตบอลไทยโดยเฉพาะ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรชั้นสูงของยูฟ่า มาดำเนินการอบรมในคอร์ส A ไลเซนส์ ในฐานะวิทยากรหลักด้วย”
- ปรับโฉมเนื้อหาคอร์สอินโทรฯ พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “จี” ไลเซนส์ -
“นอกจากนี้ในเนื้อหาในหลักสูตร Introductory Course เดิม จะมีการปรับชื่อเป็น “G” License โดยตัว “G” ย่อมาจาก Grassroots Football ที่จะเน้นการปูพื้นฐานโค้ชให้กลับไปทำการสอนฟุตบอลระดับเยาวชน และอคาเดมีได้ง่ายขึ้น
ส่วนหลักสูตร AFC “C” Certificate Course ก็จะมีการอัพเดทเนื้อหาการเรียนการสอนให้เข้ากับฟุตบอลยุคใหม่ ทันสมัยมากขึ้น หลังจากที่เอเอฟซีได้อบรมด้วยเนื้อหาเดิมมาไม่น้อยกว่า 15 ปีแล้ว ก็ต้องปรับให้เข้ากับบริบทของฟุตบอลไทยด้วย โดยได้โค้ชแดง ทรงยศ กลิ่นศรีสุข, เอกลักษณ์ ทองอ่ำ และ เจตนิพัทธ์ รชตเฉลิมโรจน์ วิทยากรที่ได้รับการรับรองของสมาคมฯและเอเอฟซี ช่วยกันปรับหลักสูตร เนื้อหา แก้ไขจากประสบการณ์การสอนในช่วงที่ผ่านมา ให้หลักสูตร “G” และ “C” ของไทยได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง”
- ช่วยโค้ชให้สามารถทำงานกับ Logbook หรือสมุดจดบันทึกได้ง่ายขึ้น
“Logbook หรือ สมุดจดบันทึกการทำงานของผู้ฝึกสอน เป็นสิ่งที่สำคัญในการเก็บสถิติต่างๆ รูปแบบการสอน ติดตามการฝึกซ้อม สรุปผลต่างๆ และเป็นสิ่งจำเป็นในการขอสมัครเข้าอบรมในคอร์สขั้นสูงต่อไป ตรงนี้ทางประธานเทคนิค มร. การ์เลส ได้จัดเตรียมเทมเพลต (แม่แบบ) เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปใช้งาน พร้อมทั้งจัดทำคลิปวีดีโอ แนะนำวิธีการใช้ Logbook นี้ด้วย”
“จะเห็นได้ว่าสมาคมฯ พยายามอย่างเต็มที่ ในการสนับสนุนการทำงานของโค้ช ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงเนื้อหาให้ทันสมัย เข้ากับฟุตบอลไทยมากขึ้น อำนวยความสะดวกในการลงบันทึก Logbook และที่สำคัญหลักสูตรได้รับการรับรองจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียหรือ เอเอฟซี”
- เปิดรับสมัครผู้เข้าอบรม A License หลักสูตรใหม่ - 
สำหรับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กำลังเปิดรับสมัคร ผู้เข้าอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอลหลักสูตร "AFC 'A' Certificate Coaching Course" ประจำปี 2564 ตามรายละเอียด ดังต่อไปนี้
AFC 'A' Coaching Certificate Course 1 แบ่งการเรียนเป็น 3 ช่วง ได้แก่ 
ช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 10 - 19 มิถุนายน 2564
ช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 9 - 15 สิงหาคม 2564
ช่วงที่ 3 ระหว่างวันที่ 4 - 13 ตุลาคม 2564
AFC 'A' Coaching Certificate Course 2 แบ่งการเรียนเป็น 3 ช่วง ได้แก่ 
ช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 24 มิถุนายน ถึง 3 กรกฎาคม 2564 
ช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 18 - 24 สิงหาคม 2564 
ช่วงที่ 3 ระหว่างวันที่ 16 - 25 ตุลาคม 2564
ผู้ที่ผ่านการอบรมคอร์สดังกล่าวจะได้รับใบอนุญาตโค้ชระดับ เอ ไลเซนส์ เพื่อทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลในลีกสูงสุด และผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลระดับทีมชาติ 
เมื่อทำหน้าที่ในระดับ A License อย่างน้อย 1 ปีแล้ว จะสามารถสมัครอบรมหลักสูตรระดับ AFC 'Pro' Diploma Coaching Course ต่อไปได้
#สถานที่จัด
-Pattana Sport Resort พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จังหวัด ชลบุรี
#คุณสมบัติของผู้สมัคร
- ผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนระดับ “B” Coaching Certificate และมีประกาศนียบัตรรับรองโดย AFC 
- มีประสบการณ์ฝึกสอนอย่างน้อย 1 ปี (หลังจากผ่านระดับ)
- Log Book ในช่วง 1 ปี หลังจากอบรมผ่านระดับ “B” Coaching Certificate
โดยผู้สมัครจะต้องส่งหลักฐานการอบรมผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น ซึ่งสามารถเข้าลงทะเบียนใช้งานและส่งเอกสารได้ที่ https://edu.fathailand.org/login
ผู้สมัครสามารถศึกษารายละเอียดขั้นตอนการลงทะเบียนสำหรับการสมัครอบรมได้ที่ คู่มือการใช้งานของบุคคลภายนอก (ระบบรับสมัครอบรม)
ดาวน์โหลดคู่มือการอบรมได้ที่นี่ >>> https://bit.ly/38fLJJQ
* หมายเหตุ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม
โทร.ติดต่อ 065-8155859 หรือ 085-4072649



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด