:::     :::

หมอทีมชาติชี้อาซาร์เวียนวนอยู่ในวงจรเดิม

วันพฤหัสบดีที่ 04 กุมภาพันธ์ 2564
1,358
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แพทย์ทีมชาติเบลเยียม ยอมรับเป็นห่วงอาการบาดเจ็บครั้งใหม่ของ เอแดน อาซาร์ กองกลางตัวรุกของ เรอัล มาดริด ที่ไม่สามารถหลุดพ้นออกจากวงจรชั่วร้ายนี้ได้

อาซาร์ เพิ่งกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเป็นครั้งแรกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่ซ้อมไม่จบช่วงก็ต้องออกจากสนาม เพราะมีอาการบาดเจ็บ ก่อนเข้ารับการตรวจและพบว่าเป็นปัญหาเดิมที่กล้ามเนื้อ และครั้งนี้คาดว่าจะพักราวๆ 3-4 สัปดาห์ กลายเป็นการพักรักษาตัวครั้งที่ 5 ในฤดูกาลนี้แล้ว

"เรากำลังรอข้อมูลเพิ่มเติม แต่ถือว่าน่าเป็นห่วงทีเดียว" คริสโตฟ ซาส แพทย์ทีมชาติเบลเยียม กล่าว

"ผมเพิ่งพูดไปเมื่อเร็วๆ นี้ว่าอาการบาดเจ็บของ เดนนิส ปราต, ดรีส เมอร์เทนส์, เควิน เดอ บรอยน์ ในขั้นนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ (สำหรับยูโร 2020) สำหรับพวกเขานั่นจะเป็นช่วงเวลาที่ได้พักและได้ใช้ประโยชน์ พวกเขาสามารถฟื้นฟูร่างกายและรักษาอาการบาดเจ็บไปพร้อมกัน"

"แต่กับ อาซาร์ ไม่ใช่อย่างนั้น นี่คืออาการบาดเจ็บที่กำเริบเรื้อรัง เริ่มต้นด้วยปัญหาที่ข้อเท้า แต่สามครั้งหลังเป็นปัญหาที่กล้ามเนื้อ นั่นเป็นเรื่องที่น่ารำคาญเป็นอย่างมาก"

"เอแดน อยู่ในวงจรที่้เลวร้าย และไม่ง่ายเลยที่จะหลุดพ้นออกมา เช่นเดียวกับนักกีฬาชั้นนำ เขาต้องรักษากลุ่มกล้ามเนื้อเฉพาะของกีฬา นักฟุตบอลต้องสามารถเตะ เลี้ยง กระโดด ทุกอย่างที่ความเร็วสูง นี่จึงเป็นเรื่องยากมากในการฟื้นฟู"

"นั่นคือเหตุผลที่นักเตะที่ฟิตสมบูรณ์ถึงมีโอกาสดีกว่าในการรักษาสภาพร่างกาย เราอยากให้ เอแดน ลงเล่นทุกเกมกับ มาดริด นั่นคือแนวทางที่ดีที่สุดที่จะไปเล่นยูโรในสภาพที่ดี สถานการณ์ตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นน่าตกใจสำหรับเรา แต่เขาต้องหลุดออกจากทางตันนี้ไปให้ได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด