:::     :::

บัลลัคเชื่อทูเคิ่ลเจ๋งพอฝากชื่อให้แฟนสิงห์จำ

วันศุกร์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2564
1,248
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิชาเอล บัลลัค ตำนานกองกลาง เชลซี เชื่อว่า โธมัส ทูเคิ่ล คือเฮดโค้ชที่เหมาะสมกับสิงห์บลูส์ทั้งเรื่องบุคลิกภาพและความรู้ศาสตร์ฟุตบอล พร้อมมั่นใจจะฝากผลงานไว้ให้แฟนบอลสิงห์บลูส์จดจำเมื่อถึงวันต้องแยกทาง

ทูเคิ่ล รับความท้าทายในสัญญา 18 เดือนที่ เดอะ บริดจ์ ซึ่งผลงานสามเกมแรกหวานชื่นยิ่งกว่าดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์เพราะเก็บ 7 จาก 9 เกมลีกไม่เสียสักประตูเดียวจนตามหลังพื้นที่ชปล.แค่สี่แต้ม 

ฐานะคนดอยช์เหมือนกันและทราบประวัติการทำงานของโค้ชวัย 47 ปีมาพอสังเขป บัลลัค จึงกล้าการันตีว่า เชลซี นับถอยหลังการกดแชมป์เข้าตู้โชว์อีกใบ 

โธมัส ทูเคิ่ล มีไอเดียฟุตบอลชัดเจนในสิ่งที่เขาต้องการ แนวทางที่เขาอยากให้ทีมเล่น มันแสดงออกมาตั้งแต่คุม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ว่าเขาสามารถรับมือลูกน้องตัวแสบได้การให้สัมภาษณ์สเต็ตส์ เพอร์ฟอร์ม นิวส์

หากเขาคุมทีมชนะเกมก็หายใจหายคอโล่งขึ้น บางทีแกอาจจะเป็นโค้ชที่ฝากชื่อกับสโมสร ระยะยาวเพื่อช่วยปั้นยุคสมัยใหม่แก่ เชลซี” 


พร้อมกันนั้น บัลลัค ยังให้กำลัง ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าค่าตัวแพงขอเพียงเรียกความมั่นใจกลับมาก็จะปล่อยของเอง แวร์เนอร์ ตอนเริ่มต้นดีเลย แต่แน่นอนเมื่อคุณเป็นกองหน้าแต่ไม่สามารถทำประตูมันก็ยากจะเสริมความมั่นใจแก่ตัวเอง” 

ผมเชื่อทั้งหมดทั้งมวลมันยากสำหรับเขาไปหมด เพราะมันต่างกับที่คุ้นเคยตอนอยู่ ไลป์ซิก ที่นั่นมีพื้นที่ให้เล่น แต่ เชลซี เป็นทีมเน้นครองบอล เซตเกมเพื่อกดใส่คู่แข่งแล้วพอ ทูเคิ่ล มาก็ยิ่งเน้นขึ้นอีก” 

บางทีอาจต้องปรับจูนวิธีการเล่นอีกนิด พยายามหาตำแหน่งที่ดีให้ตัวเองเพราะกองหน้ามันขึ้นกับว่าทีมเมตหาช่องผ่านบอลถึงหรือไม่ ซึ่งเมื่อยิงประตูได้อีกครั้งเขาคนเดิมก็คงคืนฟอร์ม” 

หมอนั่นผลงานดีนามทีมชาติ ใช้ความแข็งแกร่งและพละกำลังเผาเกมป้องกันคู่แข่งทางกราบ ขอแค่เห็นดีอีกครั้งทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางบัลลัค ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด