:::     :::

คาร์ร่าเชื่อดิอาสเหมาะสมรางวัลพีเอฟเอ

วันเสาร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2564
1,195
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ที่ผันตัวมาเป็นคอลัมนิสต์ออกมาแสดงความเห็นว่า รูเบน ดิอาส กองหลัง แมนฯ ซิตี้ มีดีพอที่จะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ หลังจัดการแนวรับ เรือใบ จนรั้งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อย่างเหนียวแน่น

    ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เสียไปเพียง 13 ประตูในลีก จาก 21 เกม ซึ่งเสียน้อยกว่าทีมที่แนวรับดีลงมาอย่าง สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล 9 ลูก

    ดิอาส กลายเป็นคนสำคัญของทีมนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เบนฟิก้า ด้วยค่าตัว 62 ล้านปอนด์ในช่วงปลายเดือนกันยายน โดยลงตัวจริงทุกนัดในลีก ตั้งแต่ย้ายมา และ ซิตี้ ก็เสียแค่ 7 ลูก จาก 19 นัดที่เขาลงเล่น

    นอกจากนี้ ดาวเตะวัย 23 ปี ยังเหมือนช่วยมอบชีวิตใหม่ให้กับ จอห์น สโตนส์ ในการจับคู่กันอย่างแข็งแกร่งอีกด้วย

    "มีแค่ 6 จาก 47 ครั้งเท่านั้นที่ผู้ชนะรางวัลพีเอฟเอมาจากตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ คือคนล่าสุดในปี 2019" คาร์ราเกอร์ กล่าว

    "กองหน้ามักจะมีรางวัลมากกว่า ตามเกณฑ์การให้รางวัลมันควรตกเป็นของคนที่สร้างผลกระทบได้มากที่สุดต่อตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก นั่นทำให้ ดิอาส เป็นคนนั้นในปัจจุบัน"

    "บางครั้งมันก็ง่ายเกินไปที่จะให้เครดิตทั้งหมดนี้กับนักเตะคนเดียว แต่อย่างที่ ฟาน ไดค์ ทำให้เห็นเมื่อเขามาถึงแอนฟิลด์ เซนเตอร์แบ็กท็อปคลาสนั้นสร้างความเปลี่ยนแปลง"

    "เซนเตอร์แบ็กที่ดีสามารถทำให้ทุกคนรอบข้างดูดีขึ้นไปด้วย นั่นไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เห็นถึงการคืนชีพของ จอห์น สโตนส์ เขาสมควรได้รับเสียงปรบมืออย่างมากสำหรับพัฒนาการที่ดีขึ้นของ ซิตี้"

    "แต่เมื่อคุณดูทั้งคู่เล่นด้วยกัน มันยากที่จะเชื่อว่าใครอายุ 23 ปี และคนไหนอายุ 26 ปี"

    "สำหรับนักเตะอายุน้อย คุณภาพของ ดิอาส ในฐานะคนจัดการแนวรับเป็นอะไรที่น่าประทับใจมาก ชูเอา กานเซโล่ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ก็ดีขึ้นมากนับตั้งแต่ ดิอาส เข้ามา"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด