:::     :::

บิ๊กอาแจ็กซ์ขออย่าดับอนาคตโอนาน่าเพราะบกพร่องโดยสุจริต

วันเสาร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2564
954
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้บริหารระดับสูงของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ออกมาสนับสนุน อังเดร โอนาน่า โกลมือหนึ่งของทีมว่าบกพร่องโดยสุจริตกรณีตรวจสารต้องห้ามไม่ผ่าน ดังนั้นทางผู้มีอำนาจไม่ควรตัดอนาคตเด็กด้วยโทษแบน 1 ปี

รายงานจากเดอ เทเลกราฟว่าเรื่องชวนหัวล่าสุดที่เกิดกับ อาแจ็กซ์ คือ โอานาน่า โดนสุ่มตรวจสารกระตุ้นแบบไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผลปรากฏว่ามีสารต้องห้ามฟูโรซีไมด์ ซึ่งใช้ในการปัสสาวะหรือลดมวลน้ำร่างกายที่พวกผู้หญิงใช้ลดความอ้วน  

โดยโกลวัย 24 ปีชี้แจงต่อสโมสรว่าเกิดจากความบกพร่องโดยสุจริตเนื่องจากรู้สึกไม่สบายจึงไปหยิบยามาทานแต่ดันผิดขวดเอายาขับฉี่ที่เมียทานเพื่อควบคุมน้ำหนักมากินเสียได้ 

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)สั่งลงโทษไปก่อนตามความผิดคือห้ามแข่งฟุตบอลทุกระดับเป็นเวลาหนึ่งปี แน่นอน อาแจ็กซ์ สั่งเรื่องอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการแห่งกีฬา (ซีเอเอส) ทันที 

พร้อมกันนั้น ฟาน เดอร์ ซาร์ ก็ออกมาขอความเป็นธรรมจากซีเอเอสว่าโกลรายนี้ไร้เจตนาใช้สารต้องห้ามจริงๆ เพราะยาที่ทานผิดของเมียนั้นถูกสั่งจ่ายหลังเธอให้กำเนิดทายาทคนแรก 

เราได้ส่งเรื่องโต้แย้งไปแล้ว ซึ่งผู้มีหน้าที่รับผิดชอบของ ยูฟ่า กำลังตรวจสอบ, อ่านรายงานของทั้ง อองเดร และผู้เชี่ยวชาญสโมสร อาแจ็กซ์ เราเอ็ดวิน ชี้แจง


ผู้เชี่ยวชาญให้ความเห็นว่าเราสามารถส่งเรื่องอุทธรณ์ไปซีเอเอสแบบมีความหวังชนะคดี มันสำคัญมากที่ต้องพิจารณาโดยเร็ว” 

มันเคยมีกรณีศึกษาก่อนนี้นักกีฬาคนหนึ่งโดนแบนนาน 4 ปี แต่ก็มีอีกตัวอย่างของนักปั่นจักรยานตรวจพบสารตัวเดียวกันนี้แต่ถูกห้ามแข่งขันแค่สองเดือน” 

เบื้องต้น โอนาน่า ต้องพลาดเกมสุดสัปดาห์ที่พบ อูเทร็คท์ (7 ..) ต่อด้วย ดัตช์ คัพ กลางสัปดาห์หน้าสู้ พีเอสวี (10 ..) จนกว่าจะมีความชัดเจนขึ้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด