:::     :::

แมวดุ!สวาดแคทเปิดบ้านทุบฉลาม2-0

วันอาทิตย์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2564
1,216
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นครราชสีมา มาสด้า ฟอร์มดุต่อเนื่อง เปิดบ้านทุบ ชลบุรี เอฟซี 2-0

ศึก ฟุตบอล ไทยลีก นัดที่ 17 ประจำวันอาทิตย์ที่ 7 ก.พ. 64 เกมระหว่าง “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดบ้าน สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ต้อนรับการมาเยือน ของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แข่งขันเวลา 18.30 น.
เกมนี้ เจ้าถิ่น ของ “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น จัด 11 คนแรก ประกอบไปด้วย ธนชัย หนูราช (GK), เอกณัฏฐ์ คงเกตุ, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ณัฐพงษ์ สายริยา, ประลอง สาวันดี, เมธี ทวีกุญกาญจน์, จิดี้ คานยุค, อมาดู อ็อตตาร่า, นฤพล อารมณ์สวะ, ชิดชนก ไชยแสนสุรินธร, เดนนิส มูริลโล่
ด้าน “ฉลามชล” ของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ จัด 11 คนแรก มี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), นิรันดร์ มีมาก, เรนาโต้ เคลิช, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, กฤษดา กาแมน, รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, นรุตม์ชัย นิ่มบุญ, สิทธิโชค ภาโส, เอลิอันโดร กอนซาก้า
เปิดฉากมาในช่วง 5 นาทีแรก ทั้ง 2 ทีมยังคงเล่นเกมแบบรัดกุม โดยต่างฝ่ายต่างพยายามเซ็ตเกม สร้างจังหวะทำเกมบุกเข้าใส่คู่แข่ง ซึ่งก็ยังไม่มีฝ่ายใดปั้นเกมได้อย่างชัดเจนมากนัก
นาทีที่ 8 โอกาสลุ้นประตูแรก ในเกมนี้ เป็นของ เจ้าถิ่น นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี บอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ประลอง สาวันดี ตวัดจากเส้นหลัง ไปในกรอบเขตโทษ เดนนิส มูริลโล่ ได้ชิงจังหวะโหม่ง บอลเข้ามือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตู “ฉลามชล” ที่รับหลุดในจังหวะแรก แต่ยังตามคว้าไว้ได้ทัน
นาทีที่ 12 รูปเกม ของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เกือบได้ประตูขึ้นนำอีก ลูกเปิดจากริมเส้นฝั่งซ้าย ของ จิดี้ คานยุค เข้าไปในกรอบเขตโทษ ชิดชนก ไชยแสนสุรินธร ได้โหม่งเดี่ยวๆ บอลหลุดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
นาทีที่ 20 เจ้าถิ่น ยังทำได้ดีกว่า บอลยาวจาก เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ทางฝั่งซ้าย จิดี้ คานยุค เอาบอลลงก่อนเลี้ยงตัดเข้าใน แล้วตัดสินใจยิงด้วยขวา บอลเหินข้ามคานออกไป
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ยังคงโหมบุกเข้าใส่อย่างหนัก โดยเน้นไปทางการเจาะเกมรับฝั่งขวา ของ ชลบุรี เอฟซี แม้จะมีโอกาสได้ลุ้นประตูหลายครั้ง แต่ยังเปลี่ยนโอกาสที่มีให้เป็นสกอร์ขึ้นนำไม่ได้ ขณะที่เกมของ ชลบุรี เอฟซี ยังไม่สามารต่อเกมที่ตัวเองถนัดได้ ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก สกอร์ยัง 0-0
ท้ายครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี เริ่มปรับเกมได้ดีขึ้น และ ได้โอกาสลุ้นประตูบ้าง ลูกยิงของ สิทธิโชค ภาโส ที่ได้ลองยิงไกลจากระยะกว่า 40 หลา แต่ทว่าจังหวะนี้บอลเบาเกินไป ถัดมาในช่วงทดเจ็บ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษอีกครั้งแต่ก็เบาไปอีก จบ 45 นาทีแรก นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 0-0 ชลบุรี เอฟซี
เริ่มเกมมาในครึ่งหลัง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้ลุ้นประตูติดต่อกัน 3 จังหวะซ้อนๆ จาก ลูกยิง ของ ชิดชนก ไชยแสนสุรินธร, เดนนิส มูริลโล่ และ อมาดู อ็อตตาร่า แต่ทั้ง 3 จังหวะ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล โชว์ซูเปอร์เซพป้องกันเอาไว้ได้ อย่างยอดเยี่ยม
ชลบุรี เอฟซี พยายามปั้นเกมบุกสู้ แต่ยังไม่ทำได้ไม่ดีนัก จังหวะจากลูกเตะมุม จิดี้ คานยุค เปิดมาให้ เดนนิส มูริลโล่ โหม่งเน้นๆ บอลยังไปตรงตัวสินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่ยังรับเอาไว้ได้
เกมบุกของ ชลบุรี เอฟซี ไปเสียบอลในแดน ของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ซึ่งเจ้าถิ่น เล่นเกมโต้กลับเร็วทันที จิดี้ คานยุค รับบอลต่อจาก เดนนิส มูริลโล่ ก่อนยิงด้วยขวา แต่ทว่า สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ยังบินปัดทิ้งไปได้อีกครั้ง
อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 55 จากลูกเตะมุม สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ปัดลูกเปิด ของ จิดี้ คานยุค ออกมา เข้าทาง นฤพล อารมณ์สวะ ยิงด้วยซ้ายตุงตาข่าย นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-0 ชลบุรี เอฟซี
หลังเสียประตู ชลบุรี เอฟซี ปรับแทคติกตัวการเปลี่ยนตัวผู้เล่นทันที โดยถอดเอา เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี ออก แล้ว ส่ง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และ ภานุพงศ์ พลซา ลงเล่นแทน เกมของ ทีมเยือน ยังไม่ดีขึ้น และ เกือบเสียประตูเพิ่มหลายต่อหลายครั้ง จากลูกยิง ของ จิดี้ คานยุค และ ลูกโหม่ง ของ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว แต่ยังเป็นแค่ลูกหวาดเสียว
ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสในการได้ประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ได้เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ให้ สิทธิโชค ภาโส ได้ยิงแต่ นฤพล อารมณ์สวะ ยังตามมาบล็อคบอลออกหลังไปได้
นาทีที่ 77 ชลบุรี เอฟซี ยังคงพยายามหาจังหวะเข้าทำ เพื่อตีเสมอให้ได้ ลูกเปิดจากริมเส้น ของ สหรัฐ สนธสวัสดิ์ เข้าไปในกรอบเขตโทษ เอลิอันโดร กอนซาก้า ได้โหม่งลงพื้น บอลหลุดกรอบออกหลังไป แบบได้เสียว
นาทีที่ 81 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ก็มาพังประตูหนีห่าง 2-0 จนได้ เจสซี่ เคอร์เรน เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา บอลทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษ อมาดู อ็อตตาร่า เข้าชาร์ตตุงตาข่าย
ท้ายเกม ชลบุรี เอฟซี ยังคงพยายามเปิดเกมสู้หวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่ทว่าเจาะแนวรับ เจ้าถิ่น ไม่เข้า จบ 90 นาที นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-0 ชลบุรี เอฟซี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด