:::     :::

สเตฟานสกี้คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี

วันจันทร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2564
1,620
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เควิน สเตฟานสกี้ หัวหน้าโค้ช คลีฟแลนด์ บราวน์ส นำทีมคว้าชัยชนะในรอบเพลย์ออฟครั้งแรกในรอบ 25 ปีจนคว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของเอ็นเอฟแอล

เควิน สเตฟานสกี้ เริ่มต้นงานเฮดโค้ชครั้งแรกในฐานะหัวหน้าโค้ช คลีฟแลนด์ บราวน์ส พร้อมนำทีมผ่านเข้าเพลย์ออฟครั้งแรกในรอบ 18 ปีและคว้าชัยชนะในรอบเพลย์ออฟครั้งแรกในรอบ 25 ปีจนคว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมของเอ็นเอฟแอลประจำปี 2020 กลายเป็นเฮดโค้ช บราวน์ส คนที่สองที่รับรางวัลดังกล่าวต่อจาก ฟอร์เรสต์ เกร็กก์ ที่คว้ารางวัลนี้เมื่อปี 1976 ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

สเตฟานสกี้ วัย 38 ปี อดีตโค้ชทีมบุกของ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ เข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ช บราวน์ส ในช่วงปิดฤดูกาล 2020 ก่อนประสบความสำเร็จตั้งแต่การทำงานฐานะหัวหน้าโค้ชปีแรกด้วยการนำ คลีฟแลนด์ ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟครั้งแรกในรอบ 25 ปี จากผลงานดังกล่าวทำให้มีเสียงโหวตหนุนถึง 25 คะแนน เหนือกว่า ฌอน แม็คเดอร์ม็อตต์ ของ บัฟฟาโล่ บิลล์ส และ ไบรอัน ฟลอเรส ของ ไมอามี่ ดอนฟินส์ ที่ได้เสียงโหวต 7 กับ 6 คะแนนตามลำดับ


ทุกทีมในเอ็นเอฟแอลต้องรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19'จึงไม่มีกิจกรรมนอกฤดูกาลและเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น แต่ สเตฟานสกี้ ฐานะโค้ชมือใหม่สามารถเอาชนะอุปสรรคจนนำ บราวน์ส คว้าชัยชนะในช่วงฤดูกาลปกติถึง 11 เกม มากสุดนับตั้งแต่ปี 1994 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่ทีมชนะเกมเพลย์ออฟ

สเตฟานสกี้ นำเสนอระบบที่เล่นเพื่อจุดแข็งของ บราวน์ส นั่นคือเกมบุกภาคพื้นดินที่มีคู่หูรันนิ่งแบ็ก นิค ชับบ์ กับ คารีม ฮันท์ จนทำให้ทีมทำระยะบุกภาคพื้นดินเฉลี่ย 148.4 หลาต่อเกม ดีสุดอันดับ 3 ของลีก นอกจากนี้เขายังมีส่วนช่วยควอร์เตอร์แบ็ก เบเกอร์ เมย์ฟิลด์ กลับมาทำผลงานเข้ารูปเข้ารอยอีกครั้ง ซึ่งมีส่วนทำให้ บราวน์ส ทำทัชดาวน์ในเร้ดโซนมากสุดถึง 73.6 เปอร์เซ็นต์ ดีสุดอันดับ 3 ของลีกเช่นเดียวกัน 


บราวน์ส ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟครั้งแรกในรอบ 18 ปีหรือตั้งแต่ปี 2002 แม้ว่า สเตฟานสกี้ จะไม่มีส่วนร่วมกับการคุมทีมข้างสนามเนื่องจากติดเชื้อ'โควิด-19' แต่ บราวน์ส ฐานะทีมวางอันดับ 6 แต่ยังพลิกล็อกบุกชนะ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ก่อนจะพ่าย แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ในรอบดิวิชันนอลเพลย์ออฟ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด