:::     :::

"วรงค์"หวังสโมสรป้องกันโควิด-19อย่างเข้มงวด

วันจันทร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2564
1,290
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เลขานุการไทยลีก เป็นประธานแถลงข่าว Meet the Warriors หวังสโมสรสมาชิกรักษามาตรฐานการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 18 ขึ้น
สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนจากสโมสร และสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน
โดย คุณวรงค์ กล่าวว่า “แน่นอนว่า ฟุตบอลไทยลีก 1-3 ก็อยู่ในความคาดหวังของแฟนบอลและสโมสร ว่าจะแข่งจนจบได้ โดยไม่ต้องเจอกับสถานการณ์อันเป็นปัญหาอีก เราหยุดแข่งไปแล้วสองรอบ แต่เราก็กลับมาเตะได้ตามที่หวัง ซึ่งสมาคมฯ กับไทยลีก ทำงานอย่างหนักในช่วงที่ศบค. และภาครัฐ ประกาศให้งดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรวมตัวของคนจำนวนมาก ซึ่งกีฬาเองก็เป็นส่วนหนึ่ง”
“หากทุกคนจำกันได้ ในช่วงที่กลับมาแข่งขันรอบแรก เราผ่อนปรนให้แฟนบอลเข้ารับชมเกมได้ไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ของที่นั่งทั้งหมด แต่ละสโมสรเองก็ทำได้ดี ตั้งใจทำให้จำนวนแฟนบอลเป็นไปตามกำหนด แต่บางสโมสรก็ยังมีจุดที่ทำให้ภาครัฐต้องจับตาอยู่ด้วยเช่นกัน”
“เราต้องยอมรับว่าการระบาดครั้งนี้หนักกว่าเดิม เกิดขึ้นทั่วทุกภูมิภาคของทั้งประเทศ ไทยลีก กับสมาคมฯ ได้เข้าไปเสนอมาตรการเพื่อทำให้ศบค. เชื่อมั่น ว่าหากจัดแข่งขันแบบนี้ จะทำให้ฟุตบอลไม่เป็นส่วนหนึ่งของการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ ซึ่งยากมากกว่าที่เราจะทำให้ศบค. เชื่อมั่นในเรื่องดังกล่าว เราต้องนำเสนอแผนหลายต่อหลายครั้ง ติดตามประกาศในแต่ละจังหวัด แต่เราก็ทำจนสำเร็จ จนภาครัฐเชื่อมั่นว่าฟุตบอลเป็นกีฬาที่สามารถผ่อนปรนให้กลับมาแข่งขันได้ ว่าหากไม่สามารถกลับมาแข่งโดยเร็ว สโมสรต้องแบกภาระอย่างมาก”
“ถึงตอนนี้ได้ผ่านมาปีนึงแล้ว เราคงไม่สามารถให้สโมสรแบกเรื่องนี้ต่อไปอีก สิ่งที่เกิดช่วงสุดสัปดาห์นั้น ทางศบค. เองก็จับตาดูอย่างเข้มงวด ว่าสิ่งที่เรานำเสนอจนการผ่อนปรนครั้งนี้เกิดขึ้นนั้น ทางสโมสรทำตามหรือไม่ ให้ความร่วมมือขนาดไหน สโมสรได้ทำตามมาตรการหรือเปล่า ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยไหม ตั้งจุดคัดกรองหรือเปล่า หรืออยู่ในพื้นที่ที่กำหนดไหม เรื่องนี้ไทยลีก และสมาคมฯ ทำเต็มที่แล้ว ก็อยากให้สโมสรรักษามาตรฐาน และทำตามมาตรการนี้ให้ได้ครับ อยากให้สโมสรเป็นแบบอย่างในเรื่องวินัย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดครับ” คุณวรงค์ กล่าวทิ้งท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด