:::     :::

"โค้ชเตี้ย"เผยเหตุจัดตัวขัดใจแฟนบอลเกมบุกพ่ายสวาดแคท

วันจันทร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2564
1,118
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ เผยถึงการจัดตัวผู้เล่นในล่าสุดหลังที่บุกพ่ายสวาดแคท 0-2 จนมีแฟนบอลวิพากย์วิจารณ์มากมาย

ชลบุรี เอฟซี ประเดิมการกลับมาเจะไทยลีกด้วยการบุกไปแพ้ นครราชสีมา มาสด้า 0-2 ซึ่งเกมดังกล่าวมีแฟนบอลวิจารณ์ถึงการจัดตัวผู้เล่นลงสนามในนัดนี้ ซึ่งใช้ผู้เล่นต่างชาติลงสนามแค่ 2 คน ผสมกับดาวรุ่งที่ผลักดันขึ้นมา ซึ่ง "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ชลบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์ ในงานแถลงข่าวออนไลน์ Meet the Warriors ว่า
“นัดที่ผ่านมาเรามีการลองทีมครับ ทีมตัวจริงเรามีอยู่แล้ว แต่ 2 เดือนต่อไปเราจะได้เห็นสภาพความพร้อม ของ ชุดที่เหลือ ถามว่าพอใจไหม ก็ไม่ได้พอใจมาก เราเองต้องการลองผู้เล่นเพื่อมาหมุนเวียนในอนาคต ทำให้ต้องกล้าเสี่ยง เราไม่พอใจในผลแข่ง แต่บอลลีกมันพอมีเกมให้ลองนักเตะได้บ้าง ผลนัดนี้ทำให้เราผิดหวัง แต่ทำให้เห็นอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งในเรื่องส่วนบุคคล และเรื่องของทีม”
“เราเองมีทีมที่จะจัดลงสนามอยู่แล้ว หลายคนอาจคิดว่าทำไมต้องเปลี่ยน มันเป็นเรื่องจินตนาการของโค้ช ถ้าทั้งทีมมีนักเตะ 20-22 คน แล้วเปลี่ยนนักเตะได้ ก็ทำให้มีความสุข แต่พอเปลี่ยนแล้วเจอทางตัน ก็ต้องกลับไปจัดทีมเหมือนเดิม หลังจากนี้ปีครึ่ง คงเป็นเรื่องของการให้ประสบการณ์เด็ก ผมกล้าเสี่ยงอยู่แล้ว ไม่ได้กังวลมาก แต่คงต้องละเอียดมากขึ้น ในการจัดทีมลงสนาม”
“อาจจะมีบางเกม ที่เราส่งตัวต่างชาติหมดเลย 5 คน เพราะเราต้องการทีมที่ใหญ่และดีที่สุด การจ้างตัวต่างชาติอาจเสียเม็ดเงินมากกว่าคนไทย เราจึงต้องใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด หลังจากนี้แท็คติกของเราต้องยืดหยุ่น ทุกคนต้องเข้าใจ เราเองเตรียมทีมเป็นอย่างดี แต่ผลแข่งในเกมที่แล้วอาจเป็นตัวอย่างให้เห็นว่าเด็กสับสนได้ เพราะเป็นเกมแรกหลังเบรคโควิด มันอาจติดๆ ขัดๆ บ้าง ซึ่งเข้าใจได้ ผมต้องขอโทษแฟนบอลชลบุรีในเกมเมื่อวานจริงๆ ผมเองก็ไม่พอใจผลการแข่งขัน ผมเองยอมรับคำติชมที่เกิดขึ้นจากเกมก่อน”
“เราไม่มีข้อแก้ตัวจากผลในเกมก่อน เราพร้อมตั้งแต่เกมกับโคราชแล้ว เราต้องพร้อมกับทุกเกม แผนการเล่นก็จะยืดหยุ่นไปตามสภาพ เราพร้อมที่จะลงเล่นกับเมืองทอง และกับหลายๆ เกมต่อจากนี้ไปครับ”
“เป้าหมายเราคือการสร้างประสบการณ์ให้ทีม ส่วนผลการแข่ง ก็ต้องการจบในอันดับเลขตัวเดียวครับ ผมมาอยู่นี่ฤดูกาลกว่า นี่ถือเป็นช่วงที่ซ่องสุมกำลังของทีม หากฤดูกาลหน้ายังได้ทำทีมต่อ ก็จะเป็นไคลแม็กซ์ของเรา เราต้องอดทนไปก่อน ฟุตบอลที่ใช้เด็กดาวรุ่งต้องใช้เวลา เพราะจิตใจกับร่างกายอาจจะยังไม่พร้อมมาก แต่ผมศรัทธาอย่างมากว่าอีกปีสองปี เราจะกลับมาเป็นทีมท้าชิงแชมป์ได้”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด