:::     :::

ยูฟ่าเตรียมแผนเปลี่ยนรูปแบบ'ชปล.'กันท่าซูเปอร์ลีก

วันจันทร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2564
1,113
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เตรียมเสนอแผนการเปลี่ยนแปลงรูปแบบรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อกันท่าแนวคิด ยูโรเปียน ซูเปอร์ ลีก

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่าบรรดาสโมสร 'ยักษ์ใหญ่' ของยุโรปได้มีแนวคิดควบรวมลีกเป็น ยูโรเปียน ซูเปอร์ ลีก ส่งผลให้ ยูฟ่า เจ้าของรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก เริ่มกังวลว่าทีมใหญ่ๆ อาจจะสนใจแนวคิดดังกล่าวในอนาคต

ล่าสุดมีรายงานว่าคณะกรรมการของ ยูฟ่า ได้จัดเตรียมแผนการปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก และจะมีการนำเสนอสมาชิก 55 ชาติที่จะทำการประชุมในวันอังคารนี้

โดยทาง ยูฟ่า หวังว่าแผนการหรือแนวคิดแบบใหม่ที่พวกเขาร่างขึ้นมาจะสามารถทำให้ชาติสมาชิกสนใจและเป็นการันตีให้กับสโมสรต่างๆ พอใจ รวมไปถึงกันท่าจาก ยูโรเปียน ซูเปอร์ ลีก ไปในตัว

ในรายงานระบุว่า ชปล. รูปแบบใหม่จะเพิ่มทีมเป็นจำนวน 36 ทีม โดยการันตีว่าแต่ละทีมจะลงสนามอย่างน้อย 10 เกม ซึ่งรอบแบ่งกลุ่มจะเปลี่ยนเป็นการเล่นแบบลีกเดียว โดยยึดการแข่งขันมาจาก "Swiss model"

อย่างไรก็ตาม มีความกังวลกันว่ารูปแบบใหม่ที่เสนอมานั้นอาจจะส่งผลไปยังทีมใหญ่ๆ ที่ต้องเจอโปรแกรมถี่มากกว่าเดิม เพราะอย่าลืมว่าทีมเหล่านั้นยังต้องเล่นเกมลีกในประเทศ และบางประเทศอย่างอังกฤษที่มีบอลถ้วยถึงสองรายการ

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวยังคงเป็นแนวคิดและข้อเสนอ โดยเชื่อว่า ยูฟ่า จะรอรับฟังความเห็นจากชาติสมาชิกแล้วสรุปอีกครั้ง ซึ่งหากหลายฝ่ายเห็นชอบให้มีการเปลี่ยนแปลง รูปแบบใหม่นี้จะเริ่มในปี 2024 เป็นต้นไป



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด