:::     :::

กูรูอวยกุนโดกัน-กานเซโล่เสาหลักซิตี้แล่นฉิว

วันอังคารที่ 09 กุมภาพันธ์ 2564
1,431
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ นักวืเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ เผยว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ผลงานโดดเด่นในฤดูกาล 2020-21 สืบเนื่องจากการก้าวขึ้นเป็นเสาหลักของกองกลาง อิลคาย กุนโดกัน บวกมิติการเล่นริมเส้นโดดเด่นของ ชูเอา กานเซโล่ แล้วมันแสดงออกมาชัดเจมแมตช์ถล่ม ลิเวอร์พูล 4-1 สุดสัปดาห์

คาร์ราเกอร์ วิเคราะห์แท็คติคของ ซิตี้ เกมที่ แอนฟิลด์ ว่าจากออกสตาร์ต 4-3-3 แต่ครึ่งหลังปรับหมาก 4-4-2 ลุยด้านข้างเต็มสูบแลกหมัดเจ้าถิ่นตาต่อตา ฟันต่อฟัน จนกดดัน อาลีสซง เบ็คเกอร์ จอมหนึบหงส์แดงผิดพลาดแล้วลงโทษชนิดไร้ปรานี 

โดยคนที่อดีตรองกัปตันหงส์แดงมองว่าเด่นมากคือ กุนโดกัน อีกรายคือ กานเซโล่ เนี้ยบทั้งกึ๋นหรือการยืนตำแหน่ง 

เกมล่าสุดเคยคิดว่า แมนฯ ซิตี้ มีปัญหาที่หอกเป้าเมื่อ กาเบรี่ยล เชซุส ไม่ได้ออกสตาร์ต, เซร์คีโอ อเกวโร่ ไร้ชื่อใช้งาน - แต่คนที่ก้าวมาทดแทนกลับสร้างผลงานลงตัว โดยมีคนหนึ่งเด่นกว่าใครการวิเคราะห์ทางมันเดย์ไนท์ ฟุตบอล


เราทราบมานานว่าฟูลแบ็กของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เล่นเหมือนเป็นมิดฟิลด์ มันไม่ใช่เรื่องใหม่เขาทำแบบนั้นตั้งแต่แรกที่เข้ามา” 

แต่เมื่อ กานเซโล่ เติมสูงเป็นกองกลาง กุนโดกัน ก็ไม่ต้องปักหลักแค่ตัวโฮลด์บอลอีกต่อไป เขากลายเป็นเบอร์#8 เน้นบุก, บางทีขึ้นเป็นเบอร์#10 ยืนระหว่างไลน์กองกลาง-กองหลังคู่แข่ง ซึ่งผมมองว่าความสัมพันธ์ของผู้เล่น 2 คนนี้คือหมากสำคัญ” 

อิลคาย พยายามวิ่งสอดไปเสมอ ผายมือขอบอล นี่ไม่ใช่รูปแบบการเล่นที่เราเห็นมากนักตอนเขามาใหม่ๆ หมอนั่นเปลี่ยนอัตราจาก 1 ประตู : ต่อโอกาสสับไกสิบครั้ง มาเหลือ  1 ประตู : ต่อโอกาสสับไกห้าครั้งเพราะในพื้นที่ดีขึ้น ตำแหน่งดีขึ้น ไม่ใช่สักแต่ว่ายิงจากนอกกรอบอีก นั่นคือเหตุทำไมได้ลุ้นประตูมากขึ้น

ตั้งแต่มาเล่นที่ลีกอังกฤษ ฤดูกาลนี้ กุนโดกัน ยิงรวม-ต่อ-ซีซั่น มากสุดไปแล้วที่ 9 ประตู โอกาสสับไก 2.2 ครั้ง-ต่อ-นัด และเปอร์เซนต์เปลี่ยเป็นสกอร์ที่ 28%

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด