:::     :::

กองหน้าลีลล์อ่อยปืนขอตามรอยเท้าอองรี

วันอังคารที่ 09 กุมภาพันธ์ 2564
1,056
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเนธาน เดวิส กองหน้า ลีลล์ ในลีก เอิง ฝรั่งเศส ไม่ปิดบังความฝันว่าสักครั้งในชีวิตอยากเล่นให้สโมสรโปรดอย่าง อาร์เซน่อล ตามรอยเท้า เธียร์รี่ อองรี่ ตำนานดาวยิง หรือจะเอาให้แฟนตาซีหน่อยก็ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจ ลา ลีกา สเปน

เดวิส ครั้งหนึ่งคือเป้าหมายที่กันเนอร์สเล็งเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาตอนอยู่ทีม เกนท์ ในเบลเยียม ทว่าก็ปล่อยผ่านจนดาวเตะวัย 21 ปีมาซบตัก ลีลล์ 

ภาพรวมช่วงแรกแข้งสัญชาติแคนาเดี้ยนฟอร์มฝืดร้างสกอร์ตลอด 10 เกมแรกในลีก ทว่าจากนั้นก็ค่อยๆปรับตัวจนยอดสะสมที่ 7 สกอร์ เพิ่งมาร้อนแรงห้าเกมหลังสุดกด 5 เม็ด ส่งผลให้ตราหมานำจ่าฝูงเวลานี้ 

ผู้เล่นที่มีสัญญาถึง มิ.. 2025 จึงได้เปิดใจว่ามีฝันอยากเติบโตอีกขั้นในอาชีพ ความฝันผมคือเล่นให้สโมสรในยุโรปเดวิส กล่าวกับเล กิ้ป


เมื่อก่อนชอบดูเกมของ บาร์เซโลน่า, อาร์เซน่อล ที่มี อาร์แซน เวนเกอร์ คุมทัพ ผู้เล่นโปรดเช่น อองรี หรือ ปาทริค วิเอร่า ซึ่งในหัวก็บอกตัวเองว่ายังไม่พร้อมไปอยู่จุดนนั้น แต่มันคืออีกทางเลือก คือเป้าหมายเพื่อเริ่มต้นอาชีพ ก็ทราบว่าต้องเสียสละหลายอย่าง

ซึ่งนั่นเป็นตอนที่ผมได้พบ นิค มาฟรามาราส เอเยนต์ส่วนตัว ซึ่งเขาติดต่อเข้ามา” 

ส่วนการย้ายจาก เกนท์ มาร่วมงาน ลีลล์ เพราะมีโอกาสพบ หลุยส์ กัมโปส ผอ.กีฬาแล้วชอบแผนงานของแก นี่คือทีมคนหนุ่ม เต็มไปด้วยคนที่มีความทะเยอทะยาน เคยเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก” 

ผมมาอยู่ที่นี่เพื่อโอกาสลงสนาม, ต่อเนื่องกระบวนพูดภาษาเฟร้นช์ในสิ่งแวดล้อมจริงๆ มันช่วยให้รวมเป็นส่วนหนึ่งกับทีม” 

ชุบตัวลีก เอิงก็เป็นโอกาสให้เติบโตสู่สโมสรใหญ่ขึ้น มันจึงเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับตัวผมเอง ทาง เกนท์ ก็อยากเก็บผมไว้ก็มึนตึงเล็กน้อยแต่การตัดสินใจได้ทำลงไปแล้ว ซึ่งก็เห็นว่า ลีลล์ พยายามสูงที่จะร่วมงานด้วย” 

เดวิส เล่นตำแหน่งหอกเป้าหรือหน้าต่ำเน้นใช้ความเร็วและวิ่งตามช่อง ราคาประเมินจากทรานส์เฟอร์มาร์เก็ตเวลานี้ที่ 30 ล้านยูโร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด