:::     :::

คอลลีมอร์อัด"คีโน่"อคติ-ยุหงส์ซื้อเคนไปท้าสู่ซิตี้

วันอังคารที่ 09 กุมภาพันธ์ 2564
1,122
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สแตน คอลลีมอร์ คอลัมนิสต์ มิร์เรอร์ ฟุตบอล แนะนำ ลิเวอร์พูล อดีตต้นสังกัดให้ทุ่มเงินซื้อ แฮร์รี่ เคน กองหน้า ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไปร่วมทัพซัมเมอร์นี้หากหวังก้าวขึ้นต่อกร แมนฯ ซิตี้ กับตำแหน่งแชมป์ลีกซีซั่น 2021-22 ส่วนการวิจารณ์แรงของ รอย คีน ก็อย่าถือคิดเสียว่าคนทำมาหากินต้องสร้างแคแรคเตอร์ปากจัด

หงส์แดงแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพิ่งปราชัย ซิตี้ 1-4 จนตามหลัง 10 แต้ม, แข่งมากกว่าหนึ่งนัด ขณะที่เหลือโปรแกรมลงสนามอีก 15 เกม มองทฤษฎีพอแซงได้ แต่ทางปฏิบัติโอกาสริบหรี่  

ดังนั้น คอลลีมอร์ จึงแนะว่ามองถึงซีซั่นต่อไปเลยดีกว่าพร้อมชีเป้าตัวเสริมคุณภาพอย่าง เคน ซึ่งหากได้มาสามารถต่อกรลุ้นทุกแชมป์ในโลก 

รอย คีน กร่างไปหน่อยที่อ้างว่า ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์เก่าที่ห่วย” ‘สแตน เดอะ แมนฐานะศิษย์เก่ายอมไม่ได้เมื่อเห็นกูรูปากร้ายของสกาย สปอร์ตส์ด่าหงส์แดงออกจอตู้ 


เริ่มประเด็นนี้ก่อน คีน ได้แชมป์ลีกสมัยแรกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 1993-94 จากนั้นซีซั่นต่อมาได้ที่สองเมื่อ แบล็คเบิร์น คว้าแชมป์เก็บไป 89 แต้ม” 

กรณีของ แมนฯ ซิตี้ เหลืออีก 16 เกมลงสนามจะเก็บมากสุด 98 คะแนน ซึ่ง ลิเวอร์พูล ไล่ยังไงก็ไม่ทัน แต่สมมุติจ่าฝูงเกิดสะดุดได้บ้าง ดังนั้นคงไม่น่าเกลียดอะไรที่จะไล่ล่าทีมผลงานดีสุดในบั้นปลายต่อจากลูกน้อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” 

ลิเวอร์พูล เจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานหนักทั้งฤดูกาล รวมถึงกองหลังคนสำคัญ ไหนต้องเตะท่ามกลางโรคระบาดส่งผลให้โปรแกรมแข่งขันแน่นด้วย” 

ตอนฤดูกาล 1994-95 คีน กับ ยูไนเต็ด ไม่มีเรื่องพรรค์นั้นให้กังวลแต่พวกเขายังเสียแชมป์ให้ แบล็คเบิร์น ทีมซึ่งตกรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลต่อมาด้วยการเป็นบ๊วยกลุ่มบี ตามก้น สปาร์ตก มอสโก, ลีเกีย วอร์ซอ และ โรเซนบอร์ก

ก่อนนี้มีมีคนในวงการพยากรณ์ว่า ลิเวอร์พูล จะแพ้ห้าเกมฤดูกาลนี้ ซึ่งการปราชัยถึงแล้วเมื่อผ่าน 23 แมตช์เดย์แล้วตัดสินพวกเขาเป็นแชมป์ห่วยๆนั้นไม่ถูกต้องเลย” 

ส่วนการจะไปต่อกร ซิตี้ หากพวกเขาลุยตลาดเพื่อซื้อ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ตอนซัมเมอร์ ลิเวอร์พูล ก็ต้องหา โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คนใหม่หรือแม้แต่ลองยื่นซื้อ แฮร์รี เคน” 

สิ่งที่พวกเขาไม่ควรทำคือบอกว่า - เรามี 11 คนแรกที่ดีแล้ว แข้งหนุ่มกำลังก้าวขึ้นมา เราสามารถเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ในแนวทางนั้น - เพราะมันมีอีกหลายทีมพร้อมทุ่มเงินซื้อหลักประกันว่าจะไม่เดินซ้ำรอยหงส์แดง’” คอลลีมอร์ ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด