:::     :::

การ์เน็ตต์มองบาสฯยุคเก่าเล่นNBAพ.ศ.นี้ไม่รอด

วันอังคารที่ 09 กุมภาพันธ์ 2564
1,207
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เควิน การ์เน็ตต์ ตำนานฟร้อนท์คอร์ทลีกเอ็นบีเอแสดงความเห็นว่านักกีฬารุ่นเก่าที่ติดรูปแบบการเล่นป้องกันเมื่อ 20 ปีก่อนที่ผู้เล่นสามารถสัมผัสตัวประกบเพื่อตอดเล็กตอดน้อยนั้น มาเล่นกับเด็กยุคนี้คงไปไม่เป็นเพราะจะโดนเป่าฟาวล์ตลอด

การ์เน็ตต์ เล่นในลีกกว่าสองทศวรรษ ได้แชมป์หนึ่งสมัยกับ บอสตัน เซลติคส์ 2008 ส่วนทีมสุดท้ายที่รับใช้คือแฟรนไชส์เดียวกับถูกดราฟท์นั่นคือ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 

โดยสายตาเขามองว่าบาสฯยุคนี้ปกป้องผู้เล่นเกมรุกมากไป 

ผมไม่คิดว่านักกีฬาจากเมื่อ 20 ปีที่แล้วจะเล่นยุคนี้ได้ เพราะเมื่อ 2 ทศววรษก่อนผู้เล่นใช้มือปัดป่ายใส่ตัวประกบได้ แต่ปัจจุบันผิดกติกามันทำให้การป้องกันดูไม่มีทางเกิดได้ การให้สัมภาษณ์นิวยอร์กไทม์ส แมกกาซีน


จินตนาการออกไหมหากไม่สามารถแฮนด์เช็คใส่ ไมเคิ่ล จอร์แดน? การที่คุณไม่สามารถถูกเนื้อต้องตัวเปิดโอาสแก่ผู้เล่นเกมบุกมีความยืดหยุ่น แต่คนเล่นเกมรับต้องหัวปั่น แต่หากคุณเป็นคนที่มีความสร้างสรรค์และทะเยอทะยาน สามารถเป็นนักกีฬาอันยอดเยี่ยมของลีกได้

การชู้ตเฟดอะเวย์, วิ่งไปส่องขาเดียว หรือโดดยิงขาเดียวแบบรักษาสมดุล - อะไรเทือกนั้นคือสิ่งที่ เดิร์ก โนวิทซ์กี้ ใส่มาในเกม แล้วดูสิ่งที่ นิโกล่า โยกิช เล่นตอนนี้ มันคืออะไรที่ เดิร์ก มากผสานกับความสามารถส่วนตัวของหมอนั่น” 

หรือ สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ ที่ยิ่งไกลแม่นสม่ำเสมอ, เคลย์ ธอมป์สัน, แดม ลิลเลิร์ด การ์ดเหล่านี้เปลี่ยนหน้าตาของเกม 

ก็ไม่แน่ใจว่าการ์ดเมื่อยุค 20-30 ปีก่อนสามารถข้ามเวลามาแข่งปัจจุบันได้ มันจะยิ่งสร้างสรรค์, ห้ำหั่นสูง, ปรู๊ดปร๊าด ขณะเดียวกันก็พร้อมโดนเก็บ” 

คำหยาบสารพัดตะโกนข้ามหัว หรือไล่ประกบกันจนเอ็นไขว้เข่าขาด มันต้องเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากแน่การ์เน็ตต์ ทิ้งท้าย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด