:::     :::

เชียเรอร์แนะผีทีมโปรดแก้รับหลวมค่อยคิดแชมป์ลีก

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564
2,260
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อลัน เชียเรอร์ นักวิเคราะห์ บีบีซี สปอร์ต มองจุดอ่อนทีมโปรด แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำให้ยังดีไม่สุดว่าคือเกมรับหละหลวม หากคิดไปท้าชิงตำแหน่งแชมป์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้ ต้องแก้จุดนี้ให้ได้

ยูไนเต็ด เล่นไป 23 แมตช์เดย์ เสียแล้ว 30 ประตูผิดกับ ซิตี้ แข้งน้อยกว่าหนึ่งนัดก็จริงแต่โดนส่องเพียง 14 เม็ด จุดนี้คือข้อแตกต่างในสายตา เชียเรอร์ เพราะต่อให้พัฒนาหมดทุกด้านแต่หากหลังบ้านรั่วยิงเท่าไหร่ก็ไม่พอ 


พวกเขายังมีเรื่องต้องกังวล เพราะจุดอ่อนสำคัญสุดหากรักษาไม่หายก็แทบปิดโอกาสประสบความสำเร็จต่อให้พัฒนาด้านอื่นๆไปไกลลิบแล้วก็ตามเจ้าของฉายาฮอตช็อตกล่าวระหว่างถ่ายทอดสดเกม เอฟเอ คัพ รอบห้า ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เวสต์แฮม ทางบีบีซี วัน

ทีมเสียแล้ว 30 ประตูในลีกฤดูกาลนี้ มากสุดในหมู่ทีมเก้าอันดับแรก มี ฟูแล่ม ที่เสียมากกว่า 31 ประตู แต่นั่นคือทีมกลุ่มตกชั้น

วิธีการป้องกันเปิดพื้นที่คู่แข่งเล่นมากไป เพราะฐานะกองหน้าเก่าทราบว่าใครก็อยากเจอ ยูไนเต็ด เพราะทราบว่ายังไงก็ได้ลุ้นสับไกเนื่องจากพื้นที่เต็มไปหมด

ป้องกันตั้นเตะมีแต่ชี้นิ้วสั่งกัน, ไม่ตามตัววิ่งชาร์จ, จัดระเบียบกรอบเขตโทษไม่ดี หรือเวลาเกมเปิดไม่ปิดทางตัวครอสส่งผลให้สามารถโยนลูกมาในกรอบ 18 หลาง่ายๆไร้ความกดดัน พวกเขายังทำงานหนักเรื่องนั้นไม่พอ หรือจะเป็นการประกบตัวยังหลวม” 

เชียเรอร์ คือนักวิจารณ์คนล่าสุดที่ติงเกมรับ ยูไนเต็ด ก่อนนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็ชี้ให้เห็นปัญหาตรงนี้แล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด